Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng các đơn vị, trường học nhân ngày 20-11

15:23, 19/11/2010

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 19-11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tăng hoa các thầy, cô giáo và những người đang công tác trong ngành giáo dục – đào tạo tại một số đơn vị, trường học trên địa bàn.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

* Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng các đơn vị, trường học: Sở Giáo dục - Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Việt Bắc - TKV, Phòng Giáo dục & Đào tạo T.P Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng hoa chúc mừng thầy, cô Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên.

 

Tại các nơi đoàn đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời thăm hỏi cân cần và chúc mừng tốt đẹp nhất đến các các thầy, cô giáo và những người đang công tác trong ngành Giáo dục – Đào tạo nhân kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Ngành Giáo dục và các Nhà trường cần phát huy vai trò, chức năng cùng những truyền thống quý báu của Ngành, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy - học để nâng cao chất lượng đào tạo, đưa Thái Nguyên xứng đáng là 1 trong những trung tâm giáo dục – đào tạo của vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

 

Lãnh đạo ngành Giáo dục – Đào tạo Thái Nguyên và các Trường bày tỏ sự phấn khởi, biết ơn trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của xã hội.

                                                                                   

* Sáng 19-11, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ giáo viên Trường Chính trị tỉnh và các cán bộ, giáo viên của huyện Phú Lương nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

Đồng chí Lê Quang Dực tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên huyện Phú Lương.

 Đồng chí Lê Quang Dực thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng các đơn vị và chúc các nhà giáo, các cán bộ công tác trong lĩnh vực giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người, nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Đồng chí cũng biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục ra sức phấn đấu, thi đua “dạy tốt, học tốt” để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của tỉnh. Riêng với huyện Phú Lương, đồng chí đề nghị, huyện cần quan tâm hơn nữa tới đội ngũ giáo viên; xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, để đưa sự nghiệp giáo dục của huyện nhà phát triển nhanh, mạnh hơn nữa.

 

* Tại huyện Định Hóa, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Định Hóa.

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo tặng hoa chúc mừng thầy cô Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Hóa.

 

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Định Hóa được thành lập ngày 27-11-1997. Ban đầu, Trung tâm chỉ có 4 phòng học với 8 biên chế giáo viên. Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, hiện Trung tâm đã có quy mô 12 lớp học, 544 học sinh và 21 cán bộ, giáo viên. Những năm qua, Trung tâm luôn làm tốt chức năng dạy bổ túc cho học sinh, phối hợp nâng chuẩn cho giáo viên hệ mầm non và THCS trên địa bàn; duy trì và bồi dưỡng kiến thức chính trị cho cán bộ cấp xã… Hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp của Trung tâm đạt trên 75%, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 65%.

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo đã chúc mừng những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Thầy và trò Trung tâm cố gắng hơn nữa trong công tác giáo dục – đào tạo. Nhân dịp này, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Định Hóa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao cho các em học sinh.

 

* Cũng trong ngày 19/11, Thành uỷ, HĐND và UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức các Đoàn đi thăm, chia vui và chúc mừng các trường học trên địa bàn Thành phố.

 

Tại các Trường: Đại học Thái Nguyên, Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Tiểu học Phúc Xuân, THCS Trưng Vương, THCS Phúc Hà, lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Thành phố với sự nghiệp giáo dục của Thành phố. Các đồng chí lãnh đạo đã thay mặt nhân dân các dân tộc trong Thành phố cảm ơn và ghi nhận những đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ những người làm giáo dục, đặc biệt là lớp lớp các thầy, cô giáo trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng mong muốn các Trường cần có những đổi mới, sáng tạo mang tính đột phá để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của Thành phố trong những năm tiếp theo, xứng đáng với vị thế của đô thị loại I- Trung tâm vùng Việt Bắc.

 

* Ngày 19/11, T.X Sông Công đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và chúc mừng các cơ sở  giáo dục trên địa bàn Thị xã.

 

Tại các nơi đoàn đến, lãnh đạo thị xã đã chúc mừng các cán bộ, giáo viên các nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam; mong các thầy, cô và các cán bộ ngành giáo dục – đào tạo tiếp tục có những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người của thị xã. Nhận dịp này, các đơn vị thuộc ngành giáo dục – đào tạo và các trường học trên địa bàn thị xã đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm như: Mít tinh ôn truyền thống Ngày 20-11; tổ chức các đợt thi đua dạy tốt, học tốt… đã góp phần tạo sự phấn khởi, vui tươi trong ngày hội tôn vinh sự nghiệp trồng người.

 

Hiện, thị xã có 17/24 trường mầm non, tiểu học và  trung học cơ sở đạt chuẩn mức độ I, 1 trường tiểu học đạt chuẩn mức độ II. Tổng số cán bộ, giáo viên là 600 người, Những năm gần đây, T.X Sông Công được đánh giá là một trong số các địa phương đi đầu trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo. 

 

* Sáng 20/11, trường Cao đẳng Kinh tế Thái Nguyên đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Văn Ngự, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Ngọc Long, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên.

 

 

 

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 2 giảng viên của Trường Cao đẳng Kinh tế.

 

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Kinh tế Thái Nguyên không ngừng tăng trưởng quy mô đào tạo. Trung bình, mỗi năm quy mô đào tạo của Nhà trường tăng trưởng 130%. Tổng số sinh viên hiện có của Nhà trường là trên 7,1 nghìn. Trong đó, sinh viên hệ Cao đẳng chính quy là gần 5,2 nghìn. Năm học 2010-2011, Nhà trường tuyển sinh gần 2,4 nghìn sinh viên hệ chính quy, trên 500 sinh viên liên thông, trên 500 học sinh hệ trung cấp và 350 sinh viên liên thông lên Đại học. Năm học 2009-2010, Nhà trường là đơn vị dẫn đầu trong khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp của tỉnh với kết quả tỷ lệ học sinh, sinh viên lên lớp thẳng bình quân đạt 98,7%. Trong đó, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 32,5%; tỷ lệ học sinh, sinh viên thi đỗ tốt nghiệp đạt 96,3%... Năm 2010, Nhà trường có 5 giáo viên thi và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương thành tích dạy và học của thày, trò Nhà trường. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng với bề dày thành tích, Nhà trường sẽ phấn đấu vươn lên không ngừng để đạt được những thành tích mới to lớn hơn trong sự nghiệp trồng người.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 2 nhà giáo của Nhà trường. UBND tỉnh trao một số Bằng khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho một số tập thể, cá nhân của Nhà trường. Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho một số tập thể, cá nhân của Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn ở cơ sở.

 

Cũng trong buổi sáng ngày 20/11, đoàn công tác của tỉnh do Vũ Hồng Bắc và đồng chí Dương Ngọc Long đại diện đã đến chúc mừng thày và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh. Đoàn đã tặng lẵng hoa của tỉnh và chúc Nhà trường phát huy những thành quả trong những năm qua để chăm sóc và nuôi dạy cho con em đồng bào dân tộc thiểu số.