Phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn

10:31, 22/11/2010

Sáng 22-11, tại Trường THPT Gang Thép, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Tìm hiểu “80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Trung ương Đoàn phát động.

 

Ở cấp Trung ương, cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn” được phát động dưới 2 hình thức: Thi trắc nghiệm trên mạng Internet và thi viết “Hiến kế tặng đoàn” trên báo Tiền Phong. Phần thi trắc nghiệm trên mạng Internet sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi trắc nghiệm về lịch sử truyền thống của Đoàn; trả lời câu hỏi bình chọn (số người tham gia trong tuần). Mỗi tuần công bố và trao giải 1 lần. Đối với phần thi “Hiến kế tặng đoàn”, người dự thi viết bài từ 500-2.000 từ với nội dung đưa ra các giải pháp đổi mới hình thức và phương hướng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, nhằm thu hút, tập hợp và giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bài thi được gửi về Báo Tiền Phong. Thời gian nhận bài từ 1-11-2010 đến hết ngày 13-3-2011

 

Đối với cấp tỉnh: Thi trắc nghiệm trên mạng Internet và thi viết tìm hiểu truyền thống của Đoàn với 5 câu hỏi. Thời gian nhận bài từ 15-2 đến 28-2-2011 tại Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên truyền thống lịch sử vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 80 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của Đoàn, đồng thời tạo ra diễn đàn gợi mở, phát huy trí tuệ của thanh niên và toàn xã hội.

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã tổ chức Chương trình Giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh những nội dung cơ bản của Luật khi tham gia giao thông.