Phú Lương bàn giao 7 công trình thủy lợi

15:06, 30/11/2010

Thực hiện Quyết định 2635/QĐ-UBND ngày 31/10/2010 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc phân cấp quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, ngày 30/11, huyện Phú Lương đã tổ chức bàn giao 7 công trình thủy lợi cho Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Thái Nguyên quản lý, khai thác và bảo vệ.

Dự lễ bàn giao có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Chi cục thủy lợi – PCLB. Các công trình được bàn giao gồm: Kênh chính hồ Đồng Xiền, hồ Na Mạt, hồ Chín Tầng, hồ Làng Hin, đập Núi Phấn, đập Đỏm, đập Khe Dạt. Tại thời điểm bàn giao, kênh hồ Làng Hin và kênh đập Đỏm đã được kiên cố; kênh hồ Na Mạt và đập Khe Dạt được kiên cố 1 đoạn, còn lại đều là kênh đất, một số đoạn đã bị bồi lấp, xói lở và chưa được phát dọn.

 

UBND huyện Phú Lương đã bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công, hồ sơ quyết toán giá trị công trình và các văn bản có liên quan khác để Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Thái Nguyên quản lý, khai thác và bảo vệ có hiệu quả.