Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ PCCCR

17:29, 05/11/2010

Sáng 5-11, tại xã Tân Thành, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình phối hợp cùng Công ty Ván dăm Thái Nguyên đã tổ chức tập huấn công tác quản lý, bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng( PCCCR) năm 2010.

 

Tham gia tập huấn có trên 40 học viên là tổ trưởng tổ bảo vệ rừng, các trưởng xóm cùng đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương. Các học viên được tìm hiểu những nội dung như: Luật Bảo vệ và phát triển rừng; công tác trồng rừng theo Quyết định số 147 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 40/2005/BNN về khai thác gỗ và lâm sản khác; Nghị định 99/NĐ/CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh lực quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; triển khai công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa hanh khô năm 2010.

 

Tân Thành là xã có diện tích rừng lớn nhất của huyện, với 1.300ha, trong đó có 261ha rừng thông, còn lại là rừng keo lai và bạch đàn. Những năm qua, ý thức của người dân trong công tác PCCCR đã được nâng cao. Tuy nhiên, năm 2009, đã có 20,9 ha rừng của xã bị cháy và nguy cơ về cháy rừng luôn tiềm ẩn. Bởi lớp thực bì của mỗi bìa rừng ngày càng dầy lên do người dân không có nhu cầu thu dọn làm chất đốt. Hơn nữa, lực lượng tham gia quản lý, tuần tra việc PCCCR còn rất mỏng nên đã tác động đến công tác PCCCR. Qua lớp tập huấn này sẽ giúp cho các học viên nắm rõ được các văn bản, quy định của Nhà nước trong công tác bảo vệ, khai thác, phát triển rừng và công tác PCCCR, để qua đó, giúp cho địa phương phát huy được kinh tế đồi rừng.