Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 15

14:40, 02/11/2010

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XI, sáng ngày 2-11, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch để thống nhất nội dung, chương trình của kỳ họp.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Bàng, ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân tỉnh; các ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo các nội dung sẽ trình tại kỳ họp và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp. Theo kế hoạch, kỳ họp dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến 10/12. Trước kỳ họp, sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri từ ngày 15 đến 25-11. Cách thức tiếp xúc cử tri là các trưởng đoàn đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri theo quy định, đảm bảo tiến độ thời gian và lồng ghép với tiếp xúc cử tri của đại biểu cấp huyện trên địa bàn. Địa điểm tiếp xúc cử tri mở rộng đến xóm, tổ dân phố. Nội dung tiếp xúc cử tri gồm: Báo cáo dự kiến chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 15; thông tin tình hình kinh tế - xã hội tỉnh 9 tháng năm 2010; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp 14 và nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp lần này.

 

Sau kỳ họp, Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị phối hợp với trưởng đoàn các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức để các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp... Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, cho ý kiến vào 29 báo cáo, đề án, tờ trình và 16 dự thảo Nghị quyết. Đáng chú ý là tờ trình và dự thảo nghị quyết về điều chỉnh mức thu phí vệ sinh trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công và trung tâm các huyện thuộc tỉnh; Tờ trình và dự thảo nghị quyết về quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở; báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, xử lý đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vi phạm về quản lý, sử dụng đất từ năm 2006 đến 2009...

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung, chương trình của kỳ họp. Có đại biểu đề nghị bổ sung vào chương trình kỳ họp một số báo cáo như: Báo cáo kế hoach tổ chức Festilval Trà quốc tế tại Thái Nguyên; kế hoạch triển khai các dự án đầu tư xây dựng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở trung tâm thương mại, chợ; công tác quy hoạch các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh... Các đại biểu cũng đề nghị, các báo cáo trình tại kỳ họp phải ngắn gọn, xúc tích, nêu rõ vấn đề để các đại biểu tập trung thảo luận…

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Thể đã tiếp thu các ý kiến đề xuất; đồng thời  đề nghị các cơ quan được giao chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết cần nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo để các Ban HĐND tỉnh thẩm định trước kỳ họp.