Thông qua quy chế, chương trình làm việc toàn khóa

14:01, 16/11/2010

Sáng nay (16-11), Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 để cho ý kiến vào một số nội dung: Quy chế, Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Mười, Vụ phó Vụ địa phương, UBKT TW, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, ủy viên UBKT Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe thông báo của BCH TW Đảng quyết định về việc chuẩn y BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015, gồm 55 đồng chí và BTV Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí.

 

Dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII được trình tại Hội nghị đã quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, ủy viên BTV Tỉnh ủy, ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Theo đó, BCH Đảng bộ tỉnh là cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh giữa hai nhiệm kỳ đại hội đại biểu, có trách nhiệm lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ và hệ thống chính trị trong tỉnh theo quy định của Điều lệ Đảng; quyết định các chủ trương, biện pháp quan trọng để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của BCH TW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh; kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh và của Tỉnh ủy. Quy chế cũng quy định rõ những vấn đề nhất thiết phải đưa ra tập thể Tỉnh ủy thảo luận và quyết định; cũng như quyền hạn, nhiệm vụ của BTV Tỉnh ủy là cơ quan thay mặt Tỉnh ủy lãnh đạo các mặt công tác của Đảng bộ giữa hai kỳ họp của Tỉnh ủy.

 

Sau khi nghe các dự thảo quy chế, chương trình làm việc toàn khóa của BCH, UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã thảo luận theo tổ để đóng góp vào các dự thảo. Đã có trên 40 lượt ý kiến đóng góp vào các dự thảo Quy chế, Chương trình làm việc; đóng góp vào dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ đều cho rằng các văn bản soạn thảo kỹ lưỡng, kế thừa quy chế của khóa trước. Ngoài ra, các đại biểu cũng góp ý nhằm chỉnh sửa vào những nội dung của Dự thảo. Về chương trình toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh, nhiều ý kiến đề nghị nên lựa chọn những đề án, dự án, quy hoạch, công trình trọng điểm quan trọng để đưa ra bàn tại kỳ họp BCH Đảng bộ tỉnh đầu năm 2011 hoặc phân cấp cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bàn bạc quyết định. Một số đại biểu cũng đề nghị bổ sung một số chương trình, đề án, dự án vào thực hiện trong giai đoạn 2011-2015 thuộc các lĩnh vực văn hóa, thanh niên...  Về dự thảo Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy, các đại biểu đóng góp nhiều vào việc phân công nhiệm vụ của các đồng chí ủy viên UBKT Tỉnh ủy.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những ý kiến của các đồng chí Tỉnh ủy viên và các đại biểu, Ban Thường vụ sẽ nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện và chính thức ban hành trong thời gian sớm nhất. Từ thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm vụ trước mắt của tỉnh là quan tâm sắp xếp, luân chuyển cán bộ, kiện toàn bộ máy tổ chức trong hệ thống chính trị sau Đại hội. Chỉ đạo tổng kết nhiệm kỳ hoạt động của HĐND, UBND tỉnh khóa XI (2004-2011). Đặc biệt, khẩn trương rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh còn đạt thấp, phân tích làm rõ nguyên nhân, phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của năm 2010. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần nhanh chóng tổ chức triển khai quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các dự án, công trình trọng điểm có tính chất đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng KT-XH như: Quốc lộ 3, các chương trình, dự án phục vụ phát triển công nghiệp, xây dựng “nông thôn mới …. Ngay sau hội nghị này, các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư các đảng bộ trực thuộc, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả kết luận của Hội nghị.