Thủ tướng Chính phủ lên đường dự hội nghị G-20

10:29, 10/11/2010

 Sáng 10/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tại Seoul, Hàn Quốc với tư cách Chủ tịch ASEAN.

Tham gia đoàn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng.

 

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam; Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà ; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình; Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc.

 

Hội nghị Cấp cao G20 sẽ khai mạc tại Seoul (Hàn Quốc) ngày mai 11/11 với chủ đề “Vai trò của G20 sau khủng hoảng kinh tế”. Bản thân chủ đề này đã cho thấy sức nóng tại cuộc gặp diễn ra trong hai ngày của lãnh đạo 20 nền kinh tế của thế giới.  Nếu như những cuộc gặp cấp cao trước đây chủ yếu tập trung tìm kiếm phương cách thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, thì hội nghị tại Seoul lần này sẽ đề ra phương hướng phát triển bền vững cho kinh tế toàn cầu trong tương lai và các biện pháp thực thi chúng. Hướng tới một khuôn khổ mới trong hợp tác quốc tế, cải cách các cơ quan tài chính lớn và những định chế tài chính quốc tế cũng là một đích đến quan trọng của hội nghị.