Tiếp tục kiểm tra công tác dân vận

17:58, 29/11/2010

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác dân vận tại các huyện, thành thị, trong 2 ngày (26 và 29/11), Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Võ Nhai và T.P Thái Nguyên.

 

Đối với huyện Võ Nhai: Năm qua, Ban Dân vận Huyện ủy Võ Nhai đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, chỉ đạo khối Dân vận cơ sở tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển KT-XH ở địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức tổng kết thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU về “Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2006-2010”. Trong năm, Ban Dân vận Huyện ủy đã tổ chức kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện “Năm Dân vận chính quyền” và phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại cấp cơ sở, kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân vận…

 

Đối với T.P Thái Nguyên: Ban Dân vận Thành ủy đã tham mưu kịp thời với cấp ủy việc chỉ đạo công tác dân vận trên địa bàn. Công tác dân vận của thành phố đã tham gia giải quyết nhiều vấn đề cụ thể, hướng vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố như: Đại hội Đảng các cấp, tổ chức các ngày lễ lớn, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đấu tranh phòng - chống tệ nạn xã hội, giải quyết khiếu nại tố cáo, chúc mừng các tôn giáo nhân trên địa bàn nhân các ngày lễ tôn giáo, tổ chức hoạt động Lễ Phật đản.. Năm 2010, Ban Dân vận Thành ủy đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

 

Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Ban Dân vận Thành ủy đã xây dựng các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở triển khai thực hiện. Do đó, đã có nhiều mô hình dân vận được xây dựng với các nội dung cụ thể, thiết thực. Bên cạnh đó, công tác dân vận của thành phố còn tồn tại như: Hoạt động của khối dân vận của một số xã còn hạn chế, nhất là trong công tác tham mưu, nắm tình hình và phối hợp giải quyết những vụ việc nổi cộm, bức xúc ở cơ sở.

 

Đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Dân vận Huyện ủy Võ Nhai và Ban Dân vận Thành ủy Thái Nguyên. Trên tinh thần tiếp thu những kiến nghị, Đoàn cũng đề nghị Ban Dân vận 2 địa phương cần tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu với cấp ủy trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…