Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại T.X Sông Công

15:19, 07/11/2010

Sáng 7/11, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đồng chí Huỳnh Đảm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đã tham dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930–18/11/2010) tại Nhà Văn hóa tổ dân phố số 3 và số 4, phường Mỏ Chè, T.X Sông Công.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự Ngày hội, về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Uỷ ban MTTQ tỉnh và T.X Sông Công cùng đại diện 119 hộ dân của Tổ dân phố (TDP)số 3 và số 4, phường Mỏ Chè.

 

Đại diện Ban Công tác mặt trận TDP 3 đã ôn lại truyền thống hào hùng của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTN) sau 80 năm xây dựng và phát triển. Từ Hội Phản đế đồng minh (1930-1936), hình thức đầu tiên của MTDTTN Việt Nam đến MTTQ Việt Nam ngày nay, MTDTTN Việt Nam đã phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân đấu tranh đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đặc biệt là thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; MTDTTN cũng đã động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, lập nhiều thành tích trong 25 năm đổi mới, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ CNH-HĐH …

 

Ảnh: Thế Hà
Tiết mục múa Lân do bà con nhân dân Tổ dân phố số 3, phường Mỏ Chè, T.X Sông Công biểu diễn.

 

Là 1 trong những khu dân cư điển hình của phường và thị xã, trong những năm qua, TDP 3 đã thực hiện tốt 6 nội dung và 8 mục tiêu của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư". Nhiều năm liền, không có người sinh con thứ 3; trong năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo giảm 33,3%; không phát sinh tệ nạn xã hội, không có trẻ em bỏ học và không có bạo lực gia đình; 116/119 gia đình được công nhận Gia đình văn hoá, trong đó có 29 gia đình xuất sắc và 5 gia đình tiêu biểu…

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao quà của Trung ương MTTQ Việt Nam cho các gia đình tiêu biểu của Tổ dân phố số 3, phường Mỏ Chè, T.X Sông Công.

 

Phát biểu tại Ngày hội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao sự hy sinh, đóng góp to lớn của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói chung, T.X Sông Công nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước; khẳng định những đóng góp đó đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của dân tộc, của đất nước. Đồng chí Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" ngoài việc tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng đời sống mới, còn là một cuộc vận động lớn, toàn diện cuả Đảng nhằm tăng cường, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sớm đưa Việt Nam thoát khỏi tình trạng kém phát triển, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Chính vì những mục tiêu đó, đồng chí Tổng Bí thư cũng đề nghị T.X Sông Công cần phát huy truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở dân cư" và Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; huy động cả hệ thống chính trị để xây dựng Sông Công trở thành một đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại, gắn với bảo vệ môi trường…

 

Ảnh: Thế Hà
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và T.X Sông Công.

 

Trước đó, Tổng Bí thư và Đoàn công tác cũng làm việc với Thị uỷ, HĐND, UBND T.X Sông Công để nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2010, cho ý kiến về mục tiêu kế hoạch cũng như các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Huỳnh Đảm, Ủy viên  Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm ATK Định Hóa. Cùng đi, về phía tỉnh có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Định Hóa.
 
Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà tưởng niệm Người tại đèo De, xã Phú Đình; thăm đồi Khẩu Goại, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, nơi cơ quan Tổng bộ Việt Minh đã đặt trụ sở trong giai đoạn từ 1947-1950; thắp hương tại nơi tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt, Nguyên Thường trực Trung ương Đảng, lãnh đạo chủ chốt của Tổng bộ Việt Minh.
 
Đồng chí Huỳnh Đảm bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của vùng đất chiến khu xưa, đồng thời lưu ý huyện cần phát huy truyền thống cách mạng, huy động nội lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển, phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp để nhân dân tin tưởng. Đồng chí cũng biểu dương Ban quản lý di tich lịch sử, danh thắng ATK đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo vệ và tôn tạo các giá trị lịch sử cách mạng, là nơi khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, học hỏi. Lãnh đạo huyện đã tiếp thu những chỉ đạo của đồng chí và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp tục giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ.
 
Ảnh: Hoàng Hưng

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho gia đình chị Dương Thị Thanh, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc (ảnh). Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo, chủ hộ là chị Thanh bị mù cả 2 mắt và đang phải sống trong căn nhà tạm.