Đài PT-TH Thái Nguyên: Hòa mạng kênh TN1 trên truyền hình cáp

08:41, 30/12/2010

15h chiều ngày 29/12, Đài PT-TH Thái Nguyên đã chính thức hoà mạng kênh truyền hình TN1 trên sóng Truyền hình cáp Việt Nam và tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng của đất nước là người Thái Nguyên, giới thiệu đĩa ca nhạc "Tình yêu Thái Nguyên"-do Đài sản xuất vừa hoàn thành.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Hồng Vinh,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Văn học TW, nguyên Uỷ viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, đại diện Truyền hình cáp Việt Nam, các nhạc sỹ, ca sỹ đến từ Thủ đô Hà Nội và của tỉnh.

 

Sau một số ngày thử nghiệm, đúng 15h ngày 29/12, Đài PT-TH Thái Nguyên đã chính thức hoà mạng kênh TN1 (kênh thời sự chính trị) trên sóng Truyền hình cáp Việt Nam. Đây là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài nhằm đưa sóng của truyền hình tỉnh vươn xa. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học TW và đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn nút hoà mạng kênh TN1 lên sóng Truyền hình cáp Việt Nam.

 

Tại buổi lễ, Đài đã cho ra mắt đĩa DVD ca nhạc "Tình yêu Thái Nguyên" sau 3 tháng tổ chức sản xuất. Đĩa ca nhạc gồm các bài hát ca ngợi T.P Thái Nguyên như: Miền quê yêu thương; thành phố một dòng sông và Em đi chợ Thái do các ca sỹ Anh Thơ, Trọng Tấn thể hiện. Điều đặc biệt là cả 3 bài hát trên đều được phổ nhạc từ thơ của tác giả Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Gắn bó với Thái Nguyên bằng một tình yêu nồng nàn, đồng chí Phạm Xuân Đương đã sáng tác nhiều bài thơ có sức lay động lòng người, được các nhạc sỹ phổ nhạc.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với các nhạc sỹ, ca sỹ như Nhạc sỹ Phạm Tịnh, nhạc sỹ Tú Anh, các ca sỹ Thái Bảo, Thanh Tâm và nhiều ca sỹ là người con của mảnh đất Thái Nguyên giờ đã trưởng thành như ca sỹ Vũ Huy Hải, đoạt giải Nhì Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh Thái Nguyên năm 2008, lọt vào vòng chung kết Sao mai toàn quốc năm 2009;  giao lưu với Hoa khôi trang sức năm 2009 Trần Thị Diễm Hương….