Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT tại huyện Phú Bình và Đồng Hỷ

15:05, 02/12/2010

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII, hôm nay (2/12), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiến hành TXCT tại huyện Phú Bình và huyện Đồng Hỷ.

Tại huyện Phú Bình: Tham gia Đoàn tiếp xúc là đại biểu Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri những nội dung cơ bản của Kỳ họp thứ 8, trong đó nhấn mạnh đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước năm 2010; kết quả thu, chi ngân sách nhà nước; giải đáp các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như tái cơ cấu Tập đoàn Vinashine, khai thác Buoxit ở Tây Nguyên...

 

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của huyện 10 tháng năm 2010, với các kết quả nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,8%; thu nhập bình quân đạt 9,5 triệu đồng/người/năm, vượt 0,5 triệu đồng so với kế hoạch đề ra; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 32 tỷ đồng, tăng 54,02% so với cùng kỳ năm 2009; thu ngân sách trên địa bàn là 25 tỷ đồng, bằng 192% dự toán của HĐND huyện giao; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,44%; giải quyết việc làm mới cho gần 2,5 nghìn lao động, tăng 14,98% so với năm 2009.

 

Tại huyện Đồng Hỷ: Đại biểu Phan Văn Tường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của huyện.

Đại biểu Phan Văn Tường đã trình bày với cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2010; một số nhiệm vụ, giải pháp chính trong phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2011; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2011; công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát và quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước. Kỳ họp lần này, Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua 9 dự án luật và các nghị quyết về: Chính sách thuế sử dụng đất nông nghiệp, Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2011… Theo đó, Đại biểu Quốc hội Phan Văn Tường cũng đã dành thời gian để thông báo về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên 4 năm qua. Với nhiều nỗ lực, hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn đã triển khai tới tận xóm, bản…

 

Qua buổi tiếp xúc này, các cử tri huyện Đồng Hỷ nắm thêm được những thông tin liên quan đến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII, từ đó, vận dụng, thực hiện vào thực tế tại địa phương mình.