Đối thoại về vấn đề giá đền bù đất tại Đồng Bẩm

15:57, 02/12/2010

Sáng 2/12, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức đối thoại về công tác bồi thường GPMB của Dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ bảo trì ô tô cao cấp tại xã Đồng Bẩm. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại.

Dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ bảo trì ô tô cao cấp được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 6/4/2010. Dự án có diện tích 2ha.  87 hộ của xóm Đông và xóm Đồng Tâm nằm trong diện bị thu hồi đất của Dự án. Sau khi hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định, UBND thành phố đã thành lập Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và triển khai công tác thống kê, kiểm điểm tài sản trên đất thuộc Dự án. Ngày 1/10, UBND thành phố đã tổ chức đối thoại với các hộ dân để triển khai việc áp giá đền bù nhưng các hộ dân cho rằng giá bồi thường thấp (gần 63 triệu đồng/sào). Để dự án đảm bảo tiến độ, ngày 2/12, UBND thành phố tiếp tục tổ chức đối thoại với các hộ dân về các vấn đề có liên quan. Trong cuộc đối thoại, các hộ dân cho rằng, giá đất đền bù chưa hợp lý; nhiều hộ băn khoăn về địa điểm được bố trí tái định cư, đồng thời bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện để cho con, cháu được học nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo cuộc sống lâu dài…

 

Tại cuộc đối thoại, đồng chí Bùi Xuân Hòa khẳng định: Việc xây dựng, phát triển và mở rộng thành phố ra 2 bờ sông Cầu là chiến lược quan trọng của thành phố và của tỉnh. Do vậy, rất cần sự đồng tình, ủng hộ của các hộ dân, trong đó có các hộ dân có đất nằm trong Dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ bảo trì ô tô cao cấp tại xã Đồng Bẩm. Thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết việc làm cho người dân, đặc biệt là những hộ dân bị mất đất nông nghiệp, nhằm ổn định cuộc sống trong nhân dân …Tại buổi đối thoại, lãnh đạo thành phố cũng cho biết, thành phố đã vận dụng linh hoạt các quy định, hướng dẫn của các cấp, ngành chức năng để đưa ra mức đền bù đất cho các hộ trong dự án với mức từ 351 đến 353 nghìn đồng/m2, (tương đương với 126-127 triệu đồng/sào).