Giúp cơ quan chức năng phát hiện và truy bắt được 750 vụ trộm cắp

18:11, 10/12/2010

Chiều 10/12, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09/CP của Chính phủ về Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 1998-2010.

 

Thực hiện Nghị quyết số 09/CP và Quyết định số 138/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm, Hội Nông dân tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hành động số 329 CtrLN/HND-CA ngày 9/8/2002 với Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cán bộ, hội viên nông dân thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết trên, trong những năm qua, HND tỉnh đã chỉ đạo HND các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cơ sở, phối hợp với cơ quan công an, trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức được gần 3.400 lớp tập huấn cho trên 144.000 lượt hội viên về nội dung của Bộ Luật Hình sự, các văn bản, nghị quyết về công tác phòng, chống tội phạm.

 

Bên cạnh đó, HND tỉnh cũng không ngừng vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, tạo việc làm; gắn phát triển sản xuất với đảm bảo đời sống, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nông thôn. Bên cạnh đó còn vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với phong trào “Gia đình nông dân văn hóa” và “Nông dân thi đua đảm bảo quốc phòng, an ninh”. Nhờ đó, trong những năm qua, các cấp Hội đã hưởng ứng hoạt động phối hợp với ngành công an phát hiện và truy bắt được 750 vụ trộm cắp tài sản; phát hiện, tố giác được 430 điểm mua bán ma túy, cờ bạc. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe một số đơn vị chia sẻ kinh nghiệm hay về cách vận động cán bộ, hội viên tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm hiệu quả.

 

Nhân dịp này, HND dân tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 09/CP và công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 1998-2010.