Hội thảo về chính sách đặc thù đối với cán bộ trong hệ thống cơ quan dân tộc

15:04, 06/12/2010

Sáng ngày 6/12, tại Khách sạn Đông Á II, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ phối hợp với Ban Dân tộc (UBND tỉnh) tổ chức Hội thảo nhằm góp ý vào dự thảo Đề án chính sách đặc thù đối với đội ngũ cán bộ trong hệ thống các cơ quan công tác dân tộc (ảnh).

Dự Hội thảo có các đồng chí Mã Điền Cư, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Sơn Phước Hoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ, Trưởng ban soạn thảo Đề án; Dương Đình Hân, Phó Ban chỉ đạo Tây Bắc, cùng lãnh đạo Ban Dân tộc 20 tỉnh, thành khu vực Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đều khẳng định: Công tác dân tộc và đoàn kết dân tộc có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Do vậy, việc xây dựng chính sách đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống các cơ quan công tác dân tộc là yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao chất lượng công tác dân tộc, góp phần ổn định đội ngũ làm công tác này. Mặt khác, cũng thu hút được những cán bộ có năng lực, tâm huyết cũng như tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ đối với công tác dân tộc. Do đó, cần thiết phải ban hành chính sách đặc thù cho lực lượng làm nhiệm vụ này. Tuy nhiên đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc phần lớn hoạt động trên địa bàn miền núi, đi lại khó khăn bởi những đặc trưng vùng, miền, tín ngưỡng. Vì vậy, Đề án cần có sự so sánh và xây dựng chính sách cho đội ngũ cán bộ ở các bộ, ngành khác với cán bộ làm trực tiếp ở địa bàn dân cư.