Khai trương Cổng thông tin điện tử và công bố quyết định thành lập Trung tâm Thông tin

16:59, 16/12/2010

Sáng 16/12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử và công bố Quyết định thành lập Trung tâm thông tin của tỉnh.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hải, Phó Cục trưởng Cục ứng dụng công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương của tỉnh; đại diện cổng thông tin điện tử các tỉnh: Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc; Cao Bằng…

Cổng thông tin điện tử của tỉnh có 6 trang thông tin chính: trang chủ, chính quyền, công dân, doanh nghiệp, du lịch, thời sự và 45 chuyên trang, kênh thông tin tích hợp dịch vụ công và hệ thống văn bản pháp luật của tỉnh. Ngoài ra quá trình thực hiện đề án đã xây dựng và phát triển 6 trang thông tin điện tử thành phần của sở, ngành trên Cổng, đồng thời tích hợp các Trang thông tin điện tử của các ngành đã có trên mạng Internet vào Cổng thông tin điện tử.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cổng Thông tin điện tử được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành một công cụ chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh. Việc hoàn thành giai đoạn đầu và sự ra mắt Cổng thông tin điện tử cũng như việc ra đời Trung tâm thông tin UBND tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng. Đồng chí cũng đề nghị Sở Thông tin truyền thông, Trung tâm Thông tin làm tốt việc duy trì, nâng cao, hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thông tin; hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng các hệ thống thông tin phục vụ việc chỉ đạo, điều hành và quản lý của các cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao trong quá trình hội nhập và phát triển của tỉnh.

Cũng tại Lễ khai trương, UBND tỉnh đã Công bố quyết định thành lập Trung tâm Thông tin của tỉnh. Đây là nơi công bố các văn bản pháp luật, các thông tin liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế; chuyển tải phát ngôn chính thức của UBND tỉnh Thái Nguyên trên mạng Internet; làm đầu mối liên kết mạng thông tin hành chính điện tử, tích hợp các dịch vụ hành chính công và thực hiện các dịch vụ công của tỉnh trên mạng Internet. Sự ra đời Cổng thông tin điện tử là sự kiện quan trọng của tỉnh, đánh dấu bước phát triển mới và những nỗ của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiện vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.