Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ công bố công nhận T.X Sông Công là đô thị loại III

17:42, 11/12/2010

Sáng 11/12, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND T.X Sông Công về công tác chuẩn bị cho Lễ công bố Quyết định của Bộ Xây dựng công nhận T.X Sông Công là đô thị loại III.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Theo báo cáo của lãnh đạo thị xã, đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ công bố đang được triển khai tích cực. Thị xã đã tập trung triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, giải phóng hành lang các tuyến đường giao thông nội thị. Công tác vệ sinh môi trường, công tác tuyên truyền sự kiện này trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã được chú trọng. Lễ công bố sẽ được tổ chức vào tối 25/12 tới tại Sân Vận động thị xã và được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Thái Nguyên. Dự kiến số người tham dự sự kiện này là gần 5 nghìn người…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Kim cho rằng: T.X Sông Công được công nhận đô thị loại III là niềm vinh dự, tự hào của tỉnh Thái Nguyên nói chung,  T.X Sông Công nói riêng. Bởi vậy, thị xã cần xác định rõ quy mô và tầm vóc của sự kiện để tổ chức thực hiện tốt. Với số lượng lớn người tham gia buổi lễ, công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo và cẩn trọng, đảm bảo sự kiện này được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối. Công tác tuyên truyền phải được chú trọng thực hiện trước, trong và sau buổi lễ, chú ý tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thị xã…

 

Cũng trong cuộc làm việc này, đồng chí Nguyễn Văn Kim và Đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo Thị ủy Sông Công báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 và công tác triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng bộ T.X Sông Công nhiệm kỳ 2010-2015 trên địa bàn thị xã.

 

Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo T.X Sông Công, đồng chí Nguyễn Văn Kim và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công Trung tâm thương mại Hương Giang và Nhà máy luyện FeroMangan. Đây là 2 dự án lớn được triển khai thực hiện trên địa bàn T.X Sông Công, do HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công làm chủ đầu tư. Đồng chí Nguyễn Văn Kim lưu ý các dự án này cần tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm sau khi đi vào hoạt động sẽ phát huy hiệu quả tốt, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của T.X Sông Công và của tỉnh trong thời gian tới. Được biết Nhà máy luyện FeroMangan (được xây dựng tại KCN Sông Công) có công suất 30 nghìn tấn SiliconMangan/năm (lớn nhất Việt Nam hiện nay), tổng vốn đầu tư xây dựng trên 160 tỷ đồng, sẽ được khánh thành, đưa vào sản xuất ngày 23/12 tới, giải quyết việc làm cho 180 lao động (trong đó chủ yếu là  lao động địa phương).