Thái Nguyên: Chưa thực hiện cấp biển số xe 5 chữ số cho mô tô

16:10, 06/12/2010

Thực hiện Thông tư 36/2010/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, bắt đầu từ ngày 6/12, các đơn vị làm nhiệm vụ đăng ký xe sẽ thực hiện cấp biển số xe cơ giới đường bộ từ 4 chữ số thành 5 chữ số tự nhiên. Tuy nhiên, do Thái Nguyên là 1 trong 8 tỉnh, thành phố trong toàn quốc lượng biển số xe gồm 4 chữ số vẫn còn nhiều nên việc cấp biển 5 chữ số mới chỉ áp dụng cho xe ô tô.

Đối với xe mô tô và xe gắn máy sẽ áp dụng cấp biển 5 chữ số khi biển 4 chữ số đã hết. Theo dự tính của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) thì khoảng 4 tháng nữa, lượng biển xe 4 chữ số sẽ được cấp hết. Khi đó, sẽ triển khai việc cấp biển 5 số cho xe mô tô và xe gắn máy theo quy định của Thông tư 36.

 

Trong buổi sáng 6/12, đã có gần 10 trường hợp xe ô tô trên địa bàn đến Phòng Cảnh sát Giao thông làm thủ tục đăng ký xe theo biển 5 chữ số.

 

Theo Thông tư 36, kích thước biển số và kí hiệu của các địa phương vẫn giữ nguyên. Việc thực hiện cấp biển 5 chữ số chỉ áp dụng với những trường hợp: Đăng ký mới, sang tên, di chuyển, mất đăng ký hoặc mất biển số xe. Thông tư này cũng quy định, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định điều chuyển, thay đổi địa chỉ hoặc bán, cho, tặng xe thì chủ xe phải gửi thông báo đến cơ quan đang quản lý hồ sơ xe đó để theo dõi; trường hợp sang tên xe mô tô khác huyện trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì đến cơ quan đăng ký xe nơi chủ xe cư trú hoặc có trụ sở để làm thủ tục sang tên xe. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc bán xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.

 

Để việc triển khai Thông tư 36 đạt hiệu quả, ngay từ tháng 11/2010, Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ các phòng, ban chức năng có liên quan và công an các huyện, thành, thị trên địa bàn về các nội dung của Thông tư 36.

 

Được biết, đến hết ngày 5/12/2010, Thái Nguyên có trên 386 nghìn mô tô, xe máy đã đăng ký. Trong đó, đăng ký mới là trên 339 nghìn xe, chuyển đi trên 3 nghìn xe, chuyển đến trên 4 nghìn xe và đổi biển trên 39 nghìn xe. Đối với xe ô tô các loại hiện có trên 23 nghìn xe đã đăng ký, trong đó đăng ký mới trên 10 nghìn xe, chuyển đi trên 2 nghìn xe, chuyển đến trên 3 nghìn xe và đổi biển, sang tên là gần 5 nghìn xe…