Thăm và chúc mừng giáo dân nhân dịp Lễ Giáng sinh

18:05, 23/12/2010

* Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2010, ngày 23/12, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà một số giáo xứ trên địa bàn huyện Phú Bình, Phổ Yên và T.P Thái Nguyên.

 

Tại giáo xứ La Tú, xã Tân Khánh (Phú Bình), đồng chí Phùng Đình Thiệu đã thay mặt đoàn chúc mừng Linh mục Mai Văn Mạnh và các chức sắc cùng bà con giáo dân trong giáo xứ có một mùa giáng sinh an lành, vui vẻ. Đồng chí mong muốn Linh mục và các vị chức sắc trong giáo xứ cùng bà con giáo dân luôn đoàn kết lương giáo là một, sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

Thay mặt giáo xứ, Linh mục Mai Văn Mạnh đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và thông báo một số nét chính về tình hình hiện nay của giáo xứ. Theo đó, giáo xứ La Tú mới được tách ra từ giáo xứ Nhã Lộng từ tháng 8/2010 với 6 giáo họ và hơn 3 nghìn giáo dân. Hiện nay, giáo xứ đang tiến hành quy hoạch xây dựng nhà thờ và các công trình liên quan với tổng giá trị trên 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, giáo xứ cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, động viên toàn thể giáo dân đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, nâng cao cuộc sống, thực hiện đường hướng “kính Chúa yêu nước”.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà giáo xứ Tiểu Lễ (Phổ Yên) và Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Tại các địa điểm trên, đoàn cũng đã chúc mừng các linh mục, tặng quà các gia đình đồng bào Công giáo tiêu biểu và chúc phúc đồng bào đón một Giáng Sinh an lành và tràn đầy niềm vui trong sự phát triển chung của địa phương.

* Cũng trong ngày 23/12, tại huyện Đại Từ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng bà con giáo dân Giáo xứ Yên Huy (xã Hùng Sơn) và Giáo xứ Tân Cường (xã Phú Cường).

Những năm gần đây, bà con giáo dân trên địa bàn huyện luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng giáng sinh an lành, mạnh khoẻ và tràn đầy hồng phúc đến toàn thể bà con giáo dân trên địa bàn huyện.

 

Cùng ngày, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đến thăm và chúc mừng bà con giáo dân thuộc Giáo xứ Yên Thuỷ, xã Yên Lạc (Phú Lương) và Giáo xứ Thái Nguyên (T.P Thái Nguyên).

 

* Từ ngày 20 đến 23/12 huyện Phú Lương đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà các giáo họ trên địa bàn. Thành phần mỗi đoàn gồm: Đại diện Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ. Trong vòng 3 ngày, các đoàn đã đến 5 điểm là: Giáo họ Yên Thủy, xã Yên Lạc; Minh Hợp, xã Tức Tranh; Tân Bình 1, Tân Bình 2, xã Vô Tranh; điểm Tin lành Đồng Tâm, xã Động Đạt. Tại các điểm, đoàn đã trao 5 suất quà mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể tới đồng bào công giáo. Qua đó, động viên bà con yên tâm phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế.