Thảo luận ở tổ về nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết

13:15, 08/12/2010

Bước sang ngày làm việc thứ 2 (8/12), kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XI, các đại biểu thảo luận ở tổ về nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết đã trình bày trong phiên khai mạc.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Nhìn chung, các đại biểu đều nhất trí cao về các nội dung UBND tỉnh đã trình bày. Song, cũng đề nghị cần tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung một số câu từ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) cho đúng thuật ngữ, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015; phù hợp với các quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành T.W. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề cử tri quan tâm như: Các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2011; mức chi chế độ công tác phí, chi tổ chức hội nghị đối với các cơ quan Nhà nước và hành chính sự nghiệp công lập cần áp dụng ở mức tối đa theo quy định của T.W để tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Lễ hội Festival Trà Quốc tế cần quan tâm đến công tác quảng bá về người trồng chè, chế biến chè, tôn vinh cây chè.

 

Đối với các công trình, dự án trọng điểm năm 2011, cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình dự án trọng điểm như: Cải tạo Quốc lộ 3 cũ; các khu cụm, công nghiệp; xem xét lại việc cho thuê đất đối với một số doanh nghiệp, không để lãng phí đất đai; nên đánh giá lại các đề án Nghị quyết HĐND tỉnh đã phê duyệt để phân loại đề án chưa thực hiện, từ đó có giải pháp để thực hiện tiếp; cần có phụ cấp cho cán bộ chuyên trách làm công tác văn phòng cấp ủy; nên quan tâm đến đầu tư các sản phẩm du lịch và các chương trình văn hóa vật thể, phi vật thể. Việc khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn tỉnh đang làm thay đổi dòng chảy của một số con sông và gây ô nhiễm môi trường. Cần quan tâm đến quy hoạch các khu xử lý rác thải để đảm bảo môi trường ở các khu dân cư.

 

 

 

 

Đối với T.P Thái Nguyên nên tiếp tục đầu tư giao thông cho tương xứng với đô thị loại I. Vấn đề cải cách hành chính nên gần dân, sát dân hơn. Cần xử lý nghiêm những trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc da cam. Vấn đề xây dựng cơ chế tuyển dụng cho học sinh, sinh viên cử tuyển…Đồng thời, đại biểu các ngành chức năng đã giải trình làm rõ một số vấn đề còn tồn tại, căn cứ xây dựng một số chỉ tiêu như: Giải quyết việc làm, tỷ lệ độ che phủ rừng, tỷ lệ người dân dùng nước sạch, chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp.. và nêu  giải pháp để khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.

 

Ngày mai (9/12), các đại biểu tiếp tục làm việc tại Hội trường để trực tiếp phản ánh kết quả thảo luận ở các tổ; thảo luận, nghe chất vấn và trả lời chất của các ngành về những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, nghe ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; kiện toàn chức danh Uỷ viên UBND tỉnh thuộc thẩm quyền.