Thế và lực cho phát triển mới

11:59, 21/12/2010

Thời gian đã điểm những phút giây cuối cùng của năm 2010. Nhìn lại chặng đường qua, cùng chung với cả nước, tỉnh ta cũng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta bám sát chủ đề phát triển của năm 2010 là:

"Tâp trung phát triển công nghiệp và xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại - dịch vụ - du lịch. Tiếp tục cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm …"; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII …

 

Với những nỗ lực đó, tỉnh ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2010, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt mức ở mức khá cao. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp trong GDP của tỉnh. Công tác cải cách hành chính và hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, thu hút được 74 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt trên 8 nghìn tỷ đồng. Các công trình, dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được thực hiện khá hiệu quả và bảo đảm tiến độ đề ra… Năm 2010, tỉnh ta cũng đã có tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao hơn bình quân chung cả nước. Đảng bộ cũng đã quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Kết qủa thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2010 đã là điểm nhấn quan trọng để tỉnh ta hoàn thành các mục tiệu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 200-2010 đề ra. Kết quả đó cũng chính là thế và lực cho chặng đường phát triển mới của tỉnh ta với những mục tiêu to lớn hơn, trong đó trọng tâm là việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra: "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề vững chắc để Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020 và là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, đào tạo của cả nước".