Tổng kết Dự án “Nâng cao năng lực và phát triển Tỉnh hội chữ thập đỏ”

14:58, 21/12/2010

Ngày 21/12, tại T.P Thái Nguyên, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Nâng cao năng lực và phát triển Tỉnh hội giai đoạn 2009-2010” (V7/N) do Na Uy tài trợ.

 

Dự án Nâng cao năng lực và phát triển Tỉnh hội (V7/N) được thực hiện ở 7 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Thái Nguyên, với các nội dung: Phát triển mạng lưới tổ chức hội và nâng cao năng lực; tăng cường công tác vận động nguồn lực; xây dựng quỹ thông qua việc tăng cường giúp đỡ của chính quyền, các nhà tài trợ, người dân; nâng cao hình ảnh và vị thế của Hội thông qua hoạt động truyền thông và vận động thay đổi chính sách; hỗ trợ trực tiếp người dân thông qua các tiểu dự án nhỏ. Trong qua trình thực hiện Dự án, Trung ương Hội thường xuyên trao đổi với các tỉnh thực hiện Dự án và Văn phòng dự án Na Uy, đảm bảo việc thực hiện Dự án đúng tiến độ. Ban điều hành Dự án đã tích cực giúp các tỉnh thực hiện Dự án có kết quả cao. Các tỉnh đều tổ chức tốt bộ máy cán bộ; tập huấn tuyên truyền hoạt động chữ thập đỏ; xây dựng nhiêu mô hình Chữ Thập đỏ. Trong đó, nhiều mô hình của Dự án đã được nhân rộng ra các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn… đó là mô hình thùng gạo tiết kiệm; bữa cháo tình thương; hòm quỹ nhân đạo. Đặc biệt, cũng thông qua Dự án, năng lực cán bộ, tình nguyện viên nòng cốt của các tỉnh được nâng lên. Tại Hội nghị, lãnh đạo các Tỉnh hội đã phát biểu, trao đổi, thảo luận nêu những mô hình hay, những việc làm tốt trong việc thực hiện Dự án để các đơn vị cùng học tập, chia sẻ.

 

Đại điện Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Na Uy đã phát biểu nêu nhiều việc làm thiết thực có hiệu quả ở Na Uy để có thể áp dụng tại Việt Nam và đánh giá cao chất lượng thực hiện Dự án ở các tỉnh. Ông Đoàn Văn Thái thay mặt Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cảm ơn sự giúp đỡ cuả Trung hội Chữ thập đỏ Na Uy, đồng thời mong rằng những nội dung của Dự án được các tỉnh duy trì và thực hiện tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo.