Xây dựng hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

08:59, 24/12/2010

Tháng 8/2010, Đại hội Đảng bộ T.X Sông Công lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010-2015 đã thành công tốt đẹp. Cùng với đó, là sự kiện thị xã được công nhận đô thị loại III, đây là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân T.X Sông Công sau 25 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng. Để đáp ứng yêu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Đảng bộ thị xã đã đề ra những giải pháp quan trọng để phát huy hiệu quả hệ thống chính trị các cấp thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra.

Kinh nghiệm những năm qua cho thấy, nhờ phát huy tốt hệ thống chính trị các cấp, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, biết khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân xã nên T.X Sông Công đã gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện có hiệu quả. Hàng năm, Đảng bộ thị xã có trên 85% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Kinh tế không ngừng tăng trưởng với tỷ lệ tăng bình quân 19,19%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết 1,19%; thu ngân sách hàng năm đều vượt trên 20%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Riêng năm 2010, tổng giá trị sản xuất đạt 4.777 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng, đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nhân dân được nâng lên rõ rệt.

 

Ngay sau Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, trên cơ sở 12 chỉ tiêu và 5 nhóm giải pháp cơ bản mà Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra cho cả nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Thị uỷ đã tích cực triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Trong đó, xác định tập trung vào 2 nội dung mấu chốt, đó là: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát huy tốt các nguồn lực để phát triển kinh tế, giữ vững tốc độ tăng trưởng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển bền vững. UBND thị xã cùng các ban Đảng tích cực tham mưu với Thường trực Thị uỷ xây dựng các đề án, các chương trình trọng điểm, nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ, công tác thanh niên trong tình hình mới. Từ Nghị quyết của Đảng bộ trong cả nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ thị xã đã xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ và ra các nghị quyết chuyên đề cụ thể cho từng năm để bám sát chỉ đạo điều hành.

 

Theo đó, năm 2011, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khoá VII đã họp và chỉ rõ các mục tiêu và nhiệm vụ của năm, gồm: Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất công nghiệp theo hướng hiện đại, tập trung thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã phát triển. Tăng cường đầu tư xây dựng và quản lý đô thị, đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá gắn với từng bước xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Quan tâm đầu tư hơn nữa việc phát triển văn hoá xã hội gắn với phát triển kinh tế nhằm đảm bảo an sinh xã hội. Nâng cao chất lượng các hoạt động về giáo dục đào tạo, y tế văn hoá xã hội, xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phòng chống các tệ nạn xã hội. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, gắn thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện nghị quyết TW3 ( khoá X) về phòng chống tham nhũng. Tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Cụ thể hoá nghị quyết bằng việc tập trung xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả 8 chương trình, đề án đã đề ra. Tập trung tốt công tác cải cách hành chính, triển khai đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành của bộ máy chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đáp ứng ngày càng tốt hơn công việc được giao. Chỉ đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Đảng bộ cũng xác định để đáp ứng được yêu cầu giai đoạn mới, đối với bộ máy làm công tác Đảng và chính quyền, sẽ đẩy mạnh việc chuẩn hóa để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vững về chính trị, giỏi về trình độ năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, có tác phong làm việc khoa học, hiện đại. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo và sắp xếp cán bộ, xây dựng nội dung công tác tổ chức (cán bộ mang tính chiến lược tạo nguồn cho nhiều nhiệm kỳ). Rà soát, luân chuyển cũng như đề bạt bổ sung đủ số lượng tại các cơ quan, đơn vị. Có kế hoạch bồi dưỡng, giao nhiệm vụ, cũng như xác định rõ khả năng của từng cán bộ trên cơ sở đó đưa vào quy hoạch.

 

Bên cạnh đó, Thị uỷ cũng tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nghị quyết và kế hoạch của UBND thị xã. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và các tổ chức đoàn thể. Xác định Đảng lãnh đạo, xây dựng chủ trương, chính quyền xây dựng và thực hiện kế hoạch, các tổ chức đoàn thể vận động quần chúng tham gia, tạo nên sức mạnh đoàn kết biến Nghị quyết của Đảng bộ thị xã trở thành hiện thực, xây dựng Sông Công trở thành đô thị văn minh, giàu mạnh.