461 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng

14:06, 04/01/2011

Sáng ngày 4/1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2010, bàn nhiệm vụ năm 2011. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí là bí thư, phó bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Năm 2010, Ban Tổ chức cấp ủy các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp; thực hiện tốt chủ trương thí điểm của TW. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, hướng dẫn của Ban Tổ chức TW. Quá trình bầu cử tại đại hội được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc, thủ tục theo quy định và tạo được sự thống nhất cao; không khí dân chủ trong Đảng được đẩy mạnh. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng tập trung vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh. Trong năm, đã thành lập mới 2 đảng bộ cơ sở; chia tách, thành lập mới 15 chi bộ cơ sở, nâng tổng số tổ chức cơ sở Đảng toàn tỉnh lên 766; đã kết nạp được 2.821 đảng viên, vượt 0,2% so với nghị quyết đề ra. Công tác kiểm tra thi hành điều lệ đảng được triển khai nghiêm túc.

 

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục như chất lượng nghiên cứu, tham mưu một số cơ quan làm công tác tổ chức cán bộ còn hạn chế. Chưa có giải pháp mạnh mang tính đột phá để khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ. Công tác luân chuyển cán bộ còn có điểm chưa hợp lý, chế độ chính sách để thu hút người tài, người có trình độ còn bất cập... Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cũng đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011…

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã đánh giá cao công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2010 trong việc tham mưu cho cấp ủy các cấp xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời lưu ý: Ngành Tổ chức cần chủ động bám sát chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhất là về công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng thời kỳ CNH-HĐH; khắc phục cho được những tồn tại hạn chế đã nêu trong báo cáo; tập trung chỉ đạo sắp xếp luân chuyển cán bộ theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tăng cường phân cấp quản lý cán bộ; tham mưu lãnh đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng”; tập trung xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ nhiệm kỳ 2011-2015; quan tâm củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy tổ chức xây dựng Đảng từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ thi đua cho 9 đảng bộ cấp huyện và tương đương có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2005-2010; 30 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm 2005-2009; tặng Bằng khen cho 5 đảng bộ cấp huyện và tương đương hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2005-2010; 29 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu  3 năm 2007-2009 và 461 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2005-2009.