93 tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước

11:27, 27/01/2011

Sáng nay (27/1), tại Trung tâm Điện ảnh Thái Nguyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm  81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2010, phát động phong trào thi đua năm 2011.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Bài, Vụ phó Vụ địa phương, Ban Thi đua khen thưởng TW; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, các ban Đảng tỉnh, Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên; lãnh đạo các huyện, thành, thị; đại diện doanh nghiệp TW, địa phương; các gia đình, cá nhân được khen thưởng thành tích cống hiến lâu dài và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng mức cao năm 2010.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và ôn lại truyền thống 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đó khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, 81 năm qua, nhân dân ta đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, anh dũng hy sinh, giành nhiều thắng lợi có ý nghĩa chiến lược và mang tính thời đại sâu sắc. Thái Nguyên là tỉnh sớm có tổ chức của Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng với nhân dân cả nước đấu tranh giành chính quyền cách mạng Tháng 8-1945, chiến thắng 2 kẻ thù xâm lược là Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sau 25 năm đổi mới, nhất là sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt năm 2010, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể trong tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật thi đua khen thưởng, các khối thi đua của tỉnh, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng và phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, với hình thức đa dạng, nội dung phong phú được cụ thể hóa trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Về kinh tế, GDP bình quân đầu người đạt 17,5 triệu đồng, vượt kế hoạch và tăng 3 triệu đồng so với năm 2009; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2.570 tỷ đồng, tăng 67,6% so với dự toán điều chỉnh; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.200 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2009. Hết năm 2010 đã hỗ trợ xây dựng 13.709 nhà theo Quyết định 167, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,8%. Năm 2011 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011-2015, tuy Thái Nguyên có nhiều cơ hội song vẫn còn gặp phải những khó khăn thách thức đòi hỏi sự nỗ lực rất cao của các các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi chủ đề của Năm là: "Tích cực triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, chú trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, các khu cụm công nghiệp, các khu du lịch dịch vụ, tổ chức thành công Festival trà quốc tế, từng bước hình thành vùng kinh tế trọng điểm Bắc Thủ đô Hà Nội.

 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, các cấp, các ngành, địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 7 khóa X; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện, phát triển nguồn nhân lực. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị. Tại buổi lễ, các ngành, địa phương đã phát biểu tham luận, hưởng ứng phong trào thi đua do tỉnh phát động với một quyết tâm cao thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Nhân dịp này, đã có 8 cá nhân và đại diện gia đình được Chủ tịch nước tặng và truy tặng Huân chương có thành tích cống hiến lâu dài; 25 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và 60 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.