Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2011

16:41, 24/01/2011

Ngày 24/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Dân vận năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Năm 2010, theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Nhiều chủ trương, chính sách, kết luận của TW và tỉnh đã được triển khai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh; cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động nắm tình hình đời sống của nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, những vấn đề bức xúc của nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần củng cố và xây dựng khối đoàn kết toàn dân. Hoạt động của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục được đổi mới, hướng về cơ sở. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân có nhiều cố gắng, đã hạn chế được tình trạng khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Trong năm, các cơ quan hành chính của tỉnh đã tiếp 2.770 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo (giảm 23,4% so với năm 2009); tiếp nhận và xử lý 959 đơn thư các loại; giải quyết 298 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền, đạt 94% số vụ. Công tác tôn giáo, dân tộc tiếp tục được quan tâm, tăng cường quản lý, đấu tranh chống địch lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều cơ bản nhất trí với đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh uỷ đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác năm 2010 cần khắc phục trong thời gian tới như: Công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy về chủ trương, giải pháp công tác dân vận chưa ngang tầm với nhiệm vụ được giao và đòi hỏi thực tiễn; tỷ lệ thu hút hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chưa đồng đều giữa các vùng, miền trong tỉnh....

 

Về phương hướng hoạt động trong năm 2011, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào việc tổ chức, quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh; tiếp tục thực hiện Đề án “Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015”; tham mưu thực hiện Đề án “Mở rộng và nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; nghiên cứu, rà soát những nhiệm vụ trọng  tâm, những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc; vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, phát triển mô hình tổ dân vận thôn xóm...

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 24 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2010.