Báo Thái Nguyên: Hội nghị cộng tác viên năm 2011

16:47, 22/01/2011

Sáng nay (22/1), Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2011, nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công tác thông tin viên, cộng tác viên năm 2010 và phổ biến một số định hướng tuyên truyền của Báo năm 2011. Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban, ngành của tỉnh và hơn 100 cộng tác viên, thông tin viên thường xuyên cộng tác với tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo chủ trì Hội nghị.

               [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Báo Thái Nguyên hiện có đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên khá đông đảo với hơn 300 người ở khắp mọi miền của Tổ quốc, trong đó có khoảng 100 cộng tác viên thường xuyên chuyển tải thông tin ở các lĩnh vực của đời sống xã hội tới Toà soạn, với mong muốn góp phần làm phong phú thêm nội dung của báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử. Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền, hàng năm, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đều tổ chức Hội nghị cộng tác viên nhằm đánh giá lại kết quả công tác này sau 1 năm, định hướng nội dung tuyên truyền trong thời gian tới cho các cộng tác viên, thông tin viên. Đồng thời đây cũng là dịp để những người làm báo Đảng bộ tỉnh lắng nghe các ý kiến đóng góp, xây dựng của đội ngũ cộng tác viên.

 

Tại hội nghị sáng nay, đại diện Ban Biên tập đã thông báo nhanh tới các cộng tác viên, thông tin viên những kết quả chính trong các lĩnh vực công tác của Tòa soạn năm 2010, đặc biệt là công tác cộng tác viên, thông tin viên. Theo đó, trung bình mỗi ngày Tòa soạn nhận được từ 20 đến 30 tin, bài, ảnh của của cộng tác viên, các tác phẩm này đều được sàng lọc, biên tập kỹ trước khi sử dụng. Với những bài viết có tính nhạy cảm, Ban Biên tập cử phóng viên điều tra, xác minh thông tin kỹ trước khi đăng tải. Vì thế đã hạn chế tối đa những sai sót không đáng có. Trong năm Tòa soạn bình chọn được hơn 150 tác phẩm báo chí chất lượng cao của trên 50 lượt tác giả, trong đó có 20 đồng chí cộng tác viên được khen thưởng. Không chỉ chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên trong tỉnh, Báo Thái Nguyên đã quan tâm phát triển đội ngũ cộng tác viên ở các các tỉnh, thành phố bạn. Nhờ đó, Tòa soạn đã nhận được sự ủng hộ, tham gia cộng tác nhiệt tình của nhiều học giả, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng.

 

Tuy vậy, xét từ thực tế vẫn còn không ít tồn tại trong công tác tuyên truyền của đội ngũ cộng tác viên cần được khắc phục, như: Lượng tin, bài viết về tiến độ sản xuất, hay tổng kết, triển khai kế hoạch từng năm còn nhiều, các con số đưa ra không có sự so sánh, đánh giá. Một số cộng tác viên mới chỉ tập trung viết tin ngắn, ít tham gia viết bài có sự đầu tư công sức để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhất là các cộng tác viên trẻ...

 

Tại Hội nghị, rất nhiều cộng tác viên đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với Báo. Ông ĐàoThành Lạng, công tác ở Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cũng là cộng tác viên thường xuyên của Báo, mong muốn Báo có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức để thu hút bạn đọc nhiều hơn nữa. Ông Trần Xuân Tuyết, ở Trường THCS Văn Yên (Đại Từ), là cộng tác viên nhiều năm, cũng mong muốn Tòa soạn đổi mới về công tác cộng tác viên, bạn đọc.

 

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương công tác tuyên truyền của Báo trong năm qua và có những đóng góp thiết thực định hướng tuyên truyền cho đội ngũ cộng tác viên của Báo.

 

Thay mặt Ban Biên tập báo Thái Nguyên, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ý kiến đóng góp của đội ngũ cộng tác viên. Đồng chí cũng đã định hướng công tác thông tin, tuyên truyền trong năm 2011 cho đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên. Đồng chí Tổng biên tập đề nghị các thông tin viên, cộng tác viên bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm nay cũng như các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 -2015 để viết tin, bài tuyên truyền trên báo Thái Nguyên về việc thực hiện ở các đơn vị, địa bàn cơ sở. Qua đó góp phần tăng cường phản ánh hơi thở cuộc sống đến với độc giả. Đồng thời các cộng tác viên cũng tích cực hưởng ứng các cuộc thi báo chí trên báo Thái Nguyên… Những việc làm cụ thể trên của đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên sẽ góp phần quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng, vị thế của tờ báo Đảng địa phương, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền, niềm tin của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên...

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 10 cộng tác viên xuất sắc năm 2010.