Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

14:17, 30/01/2011

Trước thềm xuân Tân Mão và Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 30/1, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban ngành của tỉnh đã đến dâng hương tại một số nhà tưởng niệm, đài trưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh…

 * Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Phú Đình (Định Hóa); dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh; nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim; dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn (T.P Thái Nguyên).

 

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính với Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; hứa phấn đấu thực hiện thắng lợi lời căn dặn của Người "Tỉnh ta có nhiều điều kiện thuận lợi, toàn thể đồng bào và cán bộ phải ra sức làm cho Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giầu có, phồn thịnh của miền Bắc nước ta". Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã cắt bằng khánh thành hạng mục tôn tạo Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu vệ sinh môi trường.

        [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed] 

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP tại phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) (ảnh). Cùng đi với đoàn có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

 

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Bia tưởng niệm liệt sĩ TNXP được xây dựng từ năm 1996, là nơi tưởng nhớ gần 100 liệt sỹ của Đội 91 TNXP Bắc Thái, trong đó có 61 liệt sĩ TNXP thuộc Đại đội 915 đã anh dũng hi sinh ngày 24/12/1972 khi làm nhiệm vụ giải tỏa hàng quân sự tại Ga Lưu Xá để phục vụ chiến trường miền Nam chống giặc Mỹ xâm lược.

 

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ người Trung Quốc đã hy sinh vì sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta tại nghĩa trang các các liệt sĩ người Trung Quốc, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ) (ảnh dưới). Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nhớ ơn các liệt sĩ người Trung Quốc".