Điều tra làm rõ 562 vụ án đặc biệt nghiêm trọng

18:37, 24/01/2011

Ngày 24/1, Công an tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai công tác năm 2011. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện lãnh đạo văn phòng, một số cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; đại diện các cơ quan khối nội chính và công an các đơn vị, địa phương.

 

Năm qua, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý; chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, kịp thời phát hiện, làm thất bại âm mưu diễn biến hoà bình, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo gây mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ trong quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên. Đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các các cấp, các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và kỷ niệm những ngày lễ lớn, hoạt động chính trị, văn hóa, thể dục thể thao ở địa phương. Duy trì và nâng cao hiệu quả của các cụm an ninh khu vực, tổ an ninh nhân dân, mô hình quần chúng đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, phát động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tấn công, truy quét tội phạm. Trong năm, Công an tỉnh đã mở 5 đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, qua đó, đã điều tra làm rõ 562 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt giữ gần 1.300 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá trên 3 tỷ đồng, khám phá 347 vụ, bắt 424 đối tượng phạm các tội về ma túy, thu giữ trên 1.000 gam hêrôin.

 

Tại Hội nghị cũng đã triển khai chương trình công tác năm 2011, với 7 nhiệm vụ cụ thể trên tất cả các mặt công như xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; hậu cần - kỹ thuật; công tác phòng chống tội phạm, gìn giữ trật tự an toàn xã hội; đảm bảo an ninh chính trị…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim và đại diện lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được của lực lượng Công an tỉnh; các đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề mà Công an tỉnh cần tập trung trong thời gian tới, cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" gắn với Phong trào "CAND học tập và thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy", tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh cách mạng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ; phối hợp với các cấp, ngành xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các vi phạm và tội phạm làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân, 5 Cờ thi đua của Bộ Công an và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".