Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên

18:11, 28/01/2011

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, thực hiện sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW Đảng, chiều 28/1, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Dân vận TW đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Tiếp đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ và một số cơ quan, đoàn thể của tỉnh.

 

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh với đồng chí Hà Thị Khiết và các thành viên trong đoàn công tác. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sau 25 năm đổi mới, nhất là sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra.

 

Đặc biệt, năm 2010, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh nền kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng cao. GDP bình quân đầu người đạt 17,5 triệu đồng, vượt kế hoạch và tăng 3 triệu đồng so với năm 2009. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2.570 tỷ đồng, tăng 67,6% so với dự toán điều chỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.200 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2009. Tỉnh cũng đã thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội. Hết năm 2010, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 13.709 nhà theo Quyết định 167, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,8%.

 

Năm 2011 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011-2015, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu đến trước năm 2020 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, từng bước hình thành vùng kinh tế trọng điểm Bắc Thủ đô Hà Nội. Để thực hiện được những mục tiêu đã đề ra, bên cạnh sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành TW.

 

Đồng chí Hà Thị Khiết đã chia vui và chúc mừng những thành quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2010, đặc biệt là kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng chí Bí thư TW Đảng cho rằng đây sẽ là tiền đề tốt để Thái Nguyên tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn, xứng đáng là trung tâm của các tỉnh vùng Việt Bắc.

 

Nhân dịp đón xuân Tân Mão, đồng chí Hà Thị Khiết đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng và chúc cho tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát triển nhanh, mạnh và vững chắc hơn, sớm trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.