Khối ngân hàng tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2010

17:11, 05/01/2011

Ngày 5/1, Khối Thi đua ngân hàng đã tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2010 và phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2011.

Năm 2010, hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn không mấy thuận lợi, song các ngân hàng đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn, phát triển ổn định, an toàn, hiệu quả; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng nguồn vốn huy động toàn ngành đạt gần 11 nghìn tỷ đồng, tăng 36,76%, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra (kế hoạch tăng từ 15-20%). Trong đó, một số đơn vị có tỷ lệ tăng cao là Ngân hàng Thương mại cổ phần (NHTNCP) Kỹ thương Chi nhánh Thái Nguyên (CNTN) tăng 88,6%; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo) Việt Nam CNTN tăng 40,2%; Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng CNTN tăng 38%... Tổng dư nợ cho vay đạt gần 19 nghìn tỷ đồng. Các đơn vị có tỷ lệ tăng trưởng tín dụng cao là: NHTMCP Kỹ thương CNTN tăng 128,5%; NHTMCPCT CN Lưu Xá tăng 48,7%; NHTMCPCT CN Sông Công tăng 45,7%... Tổng dư nợ xấu toàn ngành chiếm 1,45%/tổng dư nợ (mục tiêu đề ra là dưới 3%)… Hoạt động của các ngân hàng đã có tác động tích cực thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển; góp phần hoàn thành một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh như: Thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế GDP, xóa đói giảm nghèo…

 

Trong công tác thi đua, các đơn vị trong khối không ngừng đổi mới về tổ chức, hoạt động; phát động nhiều phong trào thi đua hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảm bảo an toàn tiền, tài sản, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giám sát, đôn đốc thực hiện tốt các cam kết thi đua.

 

Các đơn vị trong Khối đã bỏ phiếu kín suy tôn các danh hiệu năm 2010. Theo đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam CNTN được suy tôn là đơn vị lá cờ đầu của Khối và các đơn vị: NHNo CNTN; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam CNTN; NH Thương mại CP Công Thương Việt Nam CNTN; NHTMCP Công thương Lưu Xá được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.