Phấn đấu tự cân đối vốn tại địa phương để đáp ứng nhu cầu tín dụng

16:30, 15/01/2011

Ngày 15-1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên (NHNoTN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  

Năm 2010 là năm thị trường tài chính, tiền tệ có nhiều diễn biến phức tạp, lạm phát còn tăng cao; sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng (NH); trong sản xuất nông nghiệp xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, sâu bệnh hại lúa đã ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng. Song với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong toàn hệ thống NHNo từ tỉnh đến huyện trong các công tác huy động vốn, tín dụng, các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân (NNNTND). Kết quả huy động vốn của Chi nhánh vẫn rất khả quan. Đến 31-12-2010, tổng nguồn vốn huy động đạt 3.212 tỷ đồng,  tăng 40,2% so với đầu năm. Trong đó, tiền gửi dân cư chiếm tỷ trọng cao (90,7%) trong tổng nguồn vốn, tăng 40,4% so với đầu năm. Nhờ huy động vốn tốt, nên Ngân hàng đã có điều kiện mở rộng tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là vốn cho hộ sản xuất nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mọi thời điểm; triển khai cho vay kịp thời các chính sách hỗ trợ lãi suất (HTLS) góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Với doanh số cho vay đạt 5.217 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2009; tổng dư nợ đến 31-12-2010 đạt trên 3.127 tỷ đồng, tăng 27,2% so với đầu năm. NHNo là Ngân hàng duy nhất trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao nhất về huy động vốn và dư nợ cho vay. Ngoài ra, Chi nhánh còn triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ như phát hành thẻ, thực hiện dịch vụ bảo hiểm... Với kết quả đạt được, năm 2010, Chi nhánh đang đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen và đề nghị khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong từng lĩnh vực.

 

Năm 2011, NHNo đã đề ra nhiều biện pháp tích cực trong các công tác, trong đó phấn đấu từng bước tự lực cân đối vốn tại địa phương để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng;đa dạng hóa các hình thức, sản phẩm huy động vốn. Trong công tác tín dụng tập trung vào khách hàng truyền thống, hộ sản xuất nông nghiệp; lấy tiêu chí an toàn, hiệu quả làm hàng đầu. Phấn đấu nguồn vốn huy động tối thiểu đạt 3.760 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm; tổng dư nợ tối thiểu đạt 3.600 tỷ đồng, tăng 15,2% so với đầu năm…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin một số dự án mới trên địa bàn tỉnh và định hướng phát triển trong nông nghiệp để Chi nhánh tập trung vốn đầu tư, nhất là vốn cho chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn sự phát triển của Ngân hàng phải gắn với tăng trưởng bền vững; tăng cường mỗi quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương và tuyên truyền các chính sách mới của NH đến người dân…Nhân dịp này, NHNo tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2010.