Sơ kết cụm an ninh khu vực II

18:31, 11/01/2011

Ngày 11/1, tại UBND thị trấn Bãi Bông, huyện Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết cụm an ninh khu vực II năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

 

Cụm an ninh khu vực II gồm thị trấn Ba Hàng, thị trấn Bãi Bông và các xã: Hồng Tiến, Đồng Tiến, Đắc Sơn, Nam Tiến. Năm qua, cụm an ninh khu vực II đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều đợt tấn công truy quyét tội phạm nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; điều tra, giải quyết, xử lý được 46 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ đánh bạc với 29 đối tượng; phối hợp với công an huyện triệt phá 9 điểm mua bán trái phép các chất ma túy, tang vật thu giữ được 6,14 gam hêrôin. Trong năm, lực lượng công an các xã, thị trấn trong cụm đã xử lý hành chính 46 vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự. Ngoài ra, các thành viên trong Cụm an ninh khu vực II còn làm tốt công tác phối hợp với địa phương giáp ranh tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn chặn có hiệu quả các đối tượng lợi dụng sơ sở ở các vùng giáp ranh để hoạt động.

 

Việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ về an ninh trật tự, các chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma tuý được lồng ghép với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận về các vấn đề: kinh nghiệm trong việc phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự vùng giáp ranh; cấp ủy, chính quyền địa phương với việc lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp tốt giữa các ngành và lực lượng công an trong vận động nhân dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với nhiệm vụ xây dựng, củng cố các mô hình làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cơ sở…

 

Hội nghị đã đề ra phương hướng hoạt động của cụm an ninh khu vực II năm 2011, đó là: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm; triển khai và thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; duy trì chế độ giao ban giữa các thành viên trong cụm và các đơn vị giáp ranh; đồng thời, tổ chức ký cam kết giữa chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, trường học bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…