Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong dịp Tết

15:33, 26/01/2011

Ngày 26/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tết Tân Mão 2011 đã họp với các thành viên để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2011. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Tết Tân Mão chủ trì cuộc họp (ảnh).

Để phục vụ Tết Nguyên đán, các ngành, địa phương đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Vì vậy, ngay từ đầu tháng 1/2011, tất cả các ngành, địa phương đã xây dựng phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương đã thực hiện tốt nhiệm vụ sử dụng kinh phí tạm ứng từ nguồn ngân sách Nhà nước để tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân và góp phần bình ổn giá cả thị trường. Bên cạnh đó, ngành đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; tổ chức các hội chợ phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết; tăng cường công tác quản lý phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho các đối tượng: gia đình chính sách - xã hội và trẻ em nghèo; tổ chức 9 đoàn đại biểu của tỉnh đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; đi thăm, tặng quà cho trẻ em lang thang; tổ chức các đoàn đi viếng và đặt vòng hoa tại các nghĩa trang Liệt sĩ. Sở Tài chính đã tăng cường công tác kiểm tra giá cả và đảm bảo kinh phí cho các đơn vị đầy đủ, kịp thời.

 

Thành phố Thái Nguyên cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội, sắp xếp các địa điểm kinh doanh; tổ chức các chợ hoa; tăng cường kiểm tra các mặt hàng liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm; bình ổn giá; đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị; tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với các tổ dân phố không đốt pháo… Thành phố cũng đã tổ chức đi thăm, tặng quà theo chế độ, chính sách cho các đối tượng. Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết trồng cây, bắn pháo hoa, lễ hội trước, trong, sau Tết; quản lý nhân khẩu, hộ khẩu. Lực lượng Công an đã có phương án ngăn chặn các loại tội phạm; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý vũ khí, cháy nổ; tăng cường kiểm tra giao thông nên số vụ tai nạn giảm so với tháng trước. Phối hợp tổ chức kiểm tra các mặt hàng cấm, nhập lậu, trái phép, nhất là buôn bán, vận chuyển pháo. Nhờ đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành đảm bảo an toàn giao thông. Ngành Công an, Quân đội đều có kế hoạch huy động các lực lượng trực Tết sắn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tại các điểm bắn pháo hoa đêm 30 Tết… Ngoài ra, các ngành liên quan đã có phương án và triển khai tốt các hoạt động như: đảm bảo vận chuyển hành khách, không để khách phải lưu lại…

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch phục vụ Tết đã đề ra và có báo cáo tình hình theo quy địnhh. Trong và sau Tết, các ngành, địa phương liên quan cần lưu ý vấn đề đảm bảo an toàn giao thông; trật tự xã hội; tổ chức lễ hội an toàn, tiết kiệm.