Tặng quà Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách

18:08, 24/01/2011

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Mão 2011, ngày 24/1, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo chính quyền các địa phương đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

* Tại T.P Thái Nguyên: Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đến thăm và tặng quà 3 gia đình là thân nhân liệt sĩ ở xã Phúc Hà. Ngoài ra, Đoàn cũng đã tặng 50 suất quà cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo ở các xã, phường: Lương Sơn, Gia Sàng, Quan Triều, Quyết Thắng, Thịnh Đức. 

 

Tại những nơi Đoàn đến thăm và tặng quà, thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các gia đình đón xuân Tân Mão đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc. Đồng chí mong muốn các gia đình nỗ lực, động viên con cháu vươn lên phát triển kinh tế, xóa nghèo và góp sức xây dựng quê hương Thái Nguyên giàu đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, giúp các hộ từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

 

*Tại huyện Đại Từ, 2 đoàn công tác của tỉnh các do đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Văn Tường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn:

 

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Vượng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Lễ (thương binh hạng ¾  xóm Phúc Sơn, xã Phúc Lương); bà Hoàng Thị Tằm, mẹ liệt sĩ (ở xóm Nhất Tâm, xã Phúc Lương) (ảnh), ông Lê Công Thảo, người đã từng hoạt động kháng chiến, bị nhiễm chất độc hóa học (xóm Tiên Phong, xã Đức Lương), bà Mã Thị Măng, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Toàn (xóm Đất Đỏ, xã Đức Lương).

 

 

Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã thay mặt Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và chúc Tết Nguyên Đán đầm ấm, hạnh phúc

 

Đoàn do đồng chí Phan Văn Tường làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình bà Hoàng Thị Chí, xóm Tiền Phong là mẹ 2 liệt sĩ Chu Đức Minh và Chu Công Chính; bà Nông Thị My, xóm Tiền Đốc là vợ liệt sĩ Nguyễn Hải Âu; ông Đặng Đức Thành, xóm Đồng Đình là thương binh hạng 3/4; ông Nguyễn Lương Minh, xóm Đồng Chặng là bệnh binh 2/3 (đều ở xã Yên Lãng) và bà Lê thị Hiền, xóm Hòa Bình, xã Khôi Kỳ là mẹ liệt sĩ Lê Thanh Hào.

 

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phan Văn Tường đã chúc các gia đình sức khỏe, đón Tết vui vẻ, đầm ấm; mong các gia đình tiếp tục động viên con cháu tích cực lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

 

* Tại huyện Phổ Yên, đoàn do đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết một số gia đình chính sách và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

 

Đoàn đã đến thăm và tặng 3 suất quà cho 3 gia đình chính sách là: Ông Trịnh Phương Đông, thương binh hạng ¼ (ở xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành); ông Đào Văn Lưu, thương binh hạng 2/4 (ở xóm Ruộng, xã Đắc Sơn (ảnh)) và mẹ liệt sĩ Chu Thị Hai, ở xóm Na Lang, xã Thành Công, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng; đồng thời trao 10 suất quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 250 nghìn đồng/suất.

 

Tại các điểm đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng chúc các gia đình đón Xuân Tân Mão đầm ấm, hạnh phúc; mong các gia đình nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống và tiếp tục vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương...

 

* Tại T.X Sông Công: Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết một số hộ gia đình chính sách, trẻ em tàn tật trên địa bàn thị xã.

 

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà thương binh hạng 4/4 Nguyễn Văn Thoa, tổ dân phố (TDP) 12, phường Thắng Lợi; bệnh binh Lê Văn Thỏa, TDP Việt Đức, phường Phố Cò và gia đình bà Dương Thị Cảnh (ảnh), 83 tuổi là vợ liệt sĩ, xóm Dọc Dài, xã Tân Quang. Đoàn cũng đã tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng cho 5 em tàn tật thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn thị xã.

 

Tại các nơi đoàn đến, thay mặt đoàn, đồng chí Lê Quang Dực đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các gia đình đón một năm mới vui vẻ hạnh phúc; mong các gia đình khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa và là các tấm gương sáng ở xóm, phố. Đối với các cháu bị tàn tật, mong các cháu vượt qua mặc cảm, khắc phục khó khăn vươn lên học tập tốt để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Tại huyện Đồng Hỷ: Đoàn do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

 

 

Đoàn đã tặng quà gia đình các ông: Bùi Công Khanh, thương binh hạng 3/4 ở xã Cây Thị; Nguyễn Văn Sực, thương binh hạng 4/4 và Trần Văn Hợi, thương binh hạng 1/4 (đều ở thị trấn Trại Cau). Ngoài ra, Đoàn đã tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá hơn 200 nghìn đồng cho các cháu là trẻ tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện.

Đồng chí Đặng Văn Ngự đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới các thương binh và các em nhỏ, đồng thời đề nghị các gia đình, địa phương dành sự quan tâm hơn nữa để giúp đỡ các thương binh, các em nhỏ tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

* Tại huyện Phú Lương, đoàn đo đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số đối tượng là người có công với Cách mạng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Đoàn đã đến các gia đình: Bà Vũ Thị Tưởng là mẹ liệt sĩ Dương Văn Tuy (ảnh), ở xóm Đồng Danh, xã Tức Tranh; ông Nguyễn Quang Hồng là bệnh binh 2/3, ở xóm Phú Bắc, xã Phú Đô; bà Nguyễn Thị Dẫn là vợ liệt sĩ Nguyễn Duy Điền, ở xóm 4 Trung Thành, xã Vô Tranh và ông Hoàng Đức Nhân, thương binh 1/4, xóm 9 xã Cổ Lũng. Ngoài ra, Đoàn còn trao 10 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên các gia đình khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, chúc các gia đình đón Tết vui, khỏe và đầm ấm.

 

* Cũng trong ngày 24/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình tổ chức trao quà Tết cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Tân Mão.

 

Trong tổng số 230 suất quà được trao trong buổi tặng quà này có 100 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, 130 suất quà của Hội chữ thập đỏ huyện. Quà của Hội chữ thập đỏ tỉnh trị giá 300.000 đồng/suất, quà của Hội Chữ thập đỏ huyện là 200.000 đồng/suất (cao hơn 50.000đồng/suất so với Tết Canh Dần 2010). Được biết, trong dịp Tết Tân Mão, Hội chữ thập đỏ huyện có kế hoạch tặng 400 suất quà cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền chi cho hoạt động này là 80 triệu đồng. Nguồn tiền này được trích từ Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và Quỹ “ Tết vì người nghèo”.

 

Để việc trao quà cho các đối tượng được kịp thời, Hội Chữ thập đỏ huyện đã lên kế hoạch cụ thể để việc tặng quà đúng đối tượng và thân mật, trang trọng.

 

*Để góp Tết 2011 với người nghèo, tuổi trẻ toàn tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng với đóng góp của các đoàn viên, thanh niên ở các huyện, thành, thị, đoàn cơ sở trực thuộc… đã quyên góp được gần 700 triệu đồng để tặng trên 1.400 suất quà, mỗi suất trị giá từ 200-500 nghìn tặng các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

 

Tiêu biểu như Đoàn thanh niên huyện Định Hoá tặng 350 suất gồm tiền, quà, chăn ấm, quần áo mới trị giá trên 60 triệu đồng; huyện Đồng Hỷ tặng 200 suất với tổng trị giá 52,5 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tặng 8 suất quà và thuốc chữa bệnh tổng trị giá 25 triệu đồng…

 

Đây là việc làm khởi động Năm Thanh niên của tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng chương trình thanh niên hành động vì người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

 

* Tại huyện Võ Nhai, sáng ngày 24/1, Huyện Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên Hợp tác xã Vận tải Chiến Công, Đại học Thái Nguyên tổ chức Chương trình tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và trẻ em nghèo của huyện Võ Nhai. Số quà đã trao tại chương trình gồm: 142 suất quà tổng trị giá 21,1 triệu tiền mặt và 105 chiếc chăn bông.

 

* Trước đó, sáng 23/1, Đoàn Thanh niên xã Cao Ngạn (Đồng Hỷ) đã tổ chức thăm và tặng quà  gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé, xóm Gò Chè, xã Cao Ngạn.

 

Mẹ Nguyễn Thị Bé năm nay đã 101 tuổi, có 3 người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Các đoàn viên trong Đoàn xã đã đến thăm hỏi và giúp đỡ mẹ những công việc nhà, dọn vườn để Mẹ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

 

Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên xã Cao Ngạn phối hợp với Liên Chi đoàn trường Tiểu học Cao Ngạn tổ chức ra quân dọn vệ sinh các trường học và Đài tưởng niệm của xã.