Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động

15:26, 25/01/2011

Ngày 25/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Xây dựng Đảng và 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ). Tham dự có đồng chí: Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Báo cáo tổng kết của Đảng ủy Khối cho biết: Năm qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước; tiếp tục triển khi CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới 100% cơ sở tổ chức... Đảng ủy Khối đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khối và cấp cơ sở; chú trọng công tác tổ chức cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch cán bộ. Trong năm, toàn đảng bộ đã kết nạp 146 đảng viên, chiếm tỷ lệ 5,05% trên tổng số ĐV, vượt KH đề ra. Trên cơ sở phân tích mặt mạnh, yếu, Đảng ủy Khối đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp thực hiện chủ yếu của năm 2011…

 

Về 4 năm thực hiện CVĐ, các cấp ủy đã quan tâm triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, gắn nội dung học tập với xây dựng chương trình hành động cụ thể, từ đó, ý thức trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày càng được thực hiện tốt hơn. Từ năm 2007-2009, Đảng ủy Khối đã khen thưởng 7 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu trong CVĐ. Đã có 6 nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới được xác định, trong đó, nhấn mạnh việc kiểm tra, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ lãnh đạo và xây dựng đăng ký cam kết nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị được giao với phương châm: Cụ thể, sát thực, hiệu quả, dễ nhớ, dễ thực hiện.

 

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối đã tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đảng viên Nguyễn Thị Thủy, Chi bộ Y học cổ truyền dân tộc do có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện CVĐ; tuyên dương khen thưởng 17 chi, đảng bộ; 18 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ cơ sở; 79 cá nhân đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền; khen thưởng 16 tập thể có nhiều thành tích sau 4 năm thực hiện CVĐ.