Trên 1 nghìn CNVC, LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh

16:01, 06/01/2011

Sáng 6/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2010, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011.

Năm 2010, LĐLĐ thành phố và các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung, chương trình công tác đề ra. Hoạt động công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố. Tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước và vận động công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH của thành phố. Trong các phong trào thi đua, đã có 15 công trình chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đại hội Đảng các cấp trị giá trên 36 tỷ đồng; có 566 đề tài khoa học các cấp, nhiều đề tài đã được ứng dụng trong sản xuất và công tác; trên 900 CNVC, LĐ theo học các lớp để nâng cao trình độ; trên 12 nghìn lượt nữ CNVC, LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, trong đó có trên 1 nghìn chị đạt cấp tỉnh… Trong năm, đã thành lập 5 CĐCS, nâng tổng số lên 182 CĐCS, với 5.738 đoàn viên/7.297 CNVC, LĐ; giới thiệu và bồi dưỡng 257 đoàn viên ưu tú, đã kết nạp 94 đồng chí vào Đảng…

 

Năm 2011, LĐLĐ thành phố đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ chính: triển khai thực hiện, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010-2015; tiếp tục triển khai các phong trào thi đua của ngành Công đoàn phát động; đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho CNVC, LĐ; tích cực vận động CNVC, LĐ tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; xây dựng công đoàn vững mạnh với 80% CĐCS xếp loại vững mạnh; phát triển từ 7 đến 10 CĐCS trong các doanh nghiệp; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp…

 

Nhân dịp này, 9 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen xuất sắc; 19 tập thể và 19 cá nhân được LĐLĐ thành phố tặng Giấy khen xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2010.

 

* Cũng trong ngày 6/1, LĐLĐ huyện Phú Bình đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2010 và tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

 

Phú Bình hiện có 2.401 CNVCLĐ đang công tác tại cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp. Trong năm 2010, chất lượng CNVCLĐ đã được nâng lên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu công viên được giao, có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định với mức 1,9 triệu đồng/người/tháng. Chế độ tiền lương, thưởng lễ, tết, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế… cho người lao động được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời. LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho con của cán bộ công chức mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, Mẹ Việt Nam anh hùng… với tổng giá trị hàng chục triệu đồng. Hoạt động xã hội từ thiện được các cấp công đoàn đẩy mạnh. LĐLĐ huyện cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính sách, pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ, tổ chức tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Trong năm 2010, các tổ chức công đoàn đã giới thiệu 80 CNVCLĐ kết nạp Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ diễn ra sôi nổi, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của các cơ quan đơn vị, tích cực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Nhân dịp này, 5 tập thể, 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 7 tập thể, 9 cá nhân đã được UBND huyện tặng Giấy khen; 5 tập thể, 5 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen vì có nhiều thành tích trong 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.