T.X Sông Công: 225 tập thể và cá nhân được tuyên dương khen thưởng

08:59, 23/01/2011

Ngày 21-1, UBND T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2010, phát động phong trào thi đua năm 2011.

 

Trong năm 2010, công tác thi đua khen thưởng của Thị xã đã có bước đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của từng đơn vị, phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng đại hội Đảng các cấp… Nổi bật trong năm qua là các phong trào thi đua “sản xuất kinh doanh giỏi”, “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân và các tấm gương điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước ở Thị xã đã được triển khai gắn liền với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Năm 2010, kinh tế của Thị xã tiếp tục phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt gần 5.000 tỷ đồng (tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2009); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách đạt gần 82 tỷ đồng (tăng 45% so với cùng kỳ); thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng (tăng 2 triệu so với năm 2009); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,06%; các lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh trật tự được giữ vững. Năm 2010, thị xã đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng như: Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Thị xã và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp và bảo vệ thành công Đề án nâng cấp thị xã thành đô thị Loại III… Tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận đưa ra các giải pháp để công tác thi đua khen thưởng của Thị xã thời gian tới luôn sát thực, có tác dụng cổ vũ động viên các đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt nhệm vụ đề ra.

 

 Năm 2011, UBND T.X Sông Công đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2011 tới toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn với những nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực. Nhân dịp này, UBND Thị xã đã tặng Giấy khen cho cho 44 tập thể, 34 xóm, tổ dân phố và 6 đoàn thể cơ sở đã có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua năm 2010. Khen thưởng 9 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 31 đồng chí là Trưởng xóm, Tổ trưởng Tổ dân phố và 101 cá nhân của Thị xã đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2010.