Xác nhận số liệu chỉ tiêu thi đua

11:43, 14/01/2011

Ngày 14/1, Đoàn kiểm tra số 1 của Cụm thi đua 7 tỉnh do đồng chí Bùi Tuấn Hải, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh nhằm xác nhận số liệu các chỉ tiêu thi đua của tỉnh Thái Nguyên.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có các thành viên của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh.

 

Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Tuyên Quang và Yên Bái. Hằng năm, Cụm thành lập các Đoàn kiểm tra, xác nhận số liệu chỉ tiêu thi đua, làm cơ sở tổng kết và suy tôn các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác thi đua.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thái Nguyên, năm 2010, các phong trào thi đua trên địa bàn được tổ chức liên tục, đồng đều, có nhiều đổi mới về phương pháp cũng như các thành phần tham gia và đã thu được nhiều kết quả nổi bật ở các lĩnh vực: kinh tế; văn hóa – xã hội; quốc phòng, an ninh. Trong năm, công tác khen thưởng được thực hiện đúng chính sách, pháp luật, đã khen thường xuyên 1.931 tập thể, 804 cá nhân, thưởng đột xuất và chuyên đề cho 615 tập thể, 192 cá nhân… Căn cứ vào tiêu chí quy định và hướng dẫn chấm điểm, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã chấm điểm các chỉ tiêu, đạt tổng điểm là 966 /1000 điểm. Trong đó, một số chỉ tiêu đạt điểm tuyệt đối và được điểm cộng như: Thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, diện tích trồng rừng, kết quả xây dựng trường chuẩn Quốc gia, thực hiện cải cách hành chính. Một số chỉ tiêu bị trừ điểm gồm: thực hiện an toàn giao thông, kết quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế…

 

Sau khi các thành viên của Đoàn kiểm tra  trao đổi, thảo luận, thống nhất  một số điểm liên quan đến báo cáo, nghe giải trình một số nội dung trong báo cáo thi đua, Đoàn Kiểm tra đã xác nhận số liệu, số điểm chấm theo tiêu chí đề ra, từ đó làm cơ sở để Cụm Thi đua suy tôn điển hình tiên tiến trong thời gian tới.