7.000 cây xanh được trồng tại Lễ Phát động Tết trồng cây

14:22, 11/02/2011

Sáng 11/2, tại Trường THCS Cam Giá, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cùng lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của thành phố; cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh trên địa  bàn phường Cam Giá.

 

Trong những năm qua, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 51 năm “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, nhân dân các dân tộc T.P Thái Nguyên đã tích cực tổ chức trồng cây, gây rừng. Chỉ tính 4 năm trở lại đây, thành phố đã trồng mới 568ha rừng, trong đó, trồng tại các lễ phát động Tết trồng cây là 22ha.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trồng cây, gây rừng và khẳng định, cây cần được trồng cả ở rừng, trong mỗi gia đình, các tuyến phố, công viên và những nơi công cộng; việc trồng phải đi đôi với chăm sóc và bảo vệ, nhằm góp phần làm cho thành phố ngày càng “xanh - sạch - đẹp”. Để việc trồng cây, gây rừng đạt kết quả cao, đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể và người dân cần nghiêm túc thực hiện theo quy định, và thực hiện tốt phương châm “trồng cây nào tốt cây đó”...

 

Tại Lễ phát động, các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 210 cùng bà con các tổ dân phố, thầy - trò Trường THCS Cam Giá đã tham gia trồng 7.000 cây keo, cây đô thị tại khu vực các nhà trường, trạm y tế, nghĩa trang liệt sỹ của phường; đại diện 31 tổ dân phố trong phường cũng đã nhận cây để trồng tại khuôn Nhà văn hóa tổ.

 

Sau Lễ phát động này, 28 phường, xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt hưởng ứng phong trào, vận động nhân dân tích cực tham gia trồng cây, gây rừng bảo vệ môi trường…