Bộ trưởng Bộ Tư pháp thăm và làm việc tại Thái Nguyên

18:45, 11/02/2011

Chiều ngày 11-2, đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ngành của tỉnh (ảnh).

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương đã thông báo nhanh với đoàn công tác một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, nhất là những kết quả mà ngành Tư pháp của tỉnh đã đạt được. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh đạt được đồng thời bày tỏ mong muốn cấp uỷ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu để có được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng là Trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng Trung du miền núi phía Bắc. Đồng chí Bộ trưởng cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo tỉnh đến hoạt động chuyên môn của ngành Tư pháp trên địa bàn; biểu dương những nỗ lực, kết quả hoạt động chuyên môn của Sở Tư pháp, Cục thi hành án Dân sự tỉnh…

Một trong những nội dung quan trọng mà đoàn công tác của Bộ Tư pháp đề nghị với lãnh đạo tỉnh là mở Trường trung cấp Luật tại Thái Nguyên. Sau khi nghe ý kiến của Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Phạm Xuân Đương đã tiếp thu các ý kiến đề nghị của đoàn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác tư pháp trên địa bàn; đồng tình với chủ trương xây dựng Trường trung cấp Luật tại Thái Nguyên và cam kết tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp để sớm hình thành cơ sở đào tạo nêu trên.