Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại Định Hóa

15:58, 08/02/2011

Ngày 8/2, đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Định Hóa để nghe báo cáo tình hình an ninh trật tự trong những ngày Tết và kế hoạch sản xuất vụ xuân 2011. Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh.

 

Theo báo cáo của đồng chí Lương Văn Lành, Bí thư Huyện ủy Định Hóa, tình hình an ninh - trật tự trong dịp Tết Nguyên đán của huyện được đảm bảo. Huyện đã làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và các đối tượng thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn. Huyện đã tặng 2.053 suất quà của Chủ tịch nước, tỉnh và huyện cho các gia đình chính sách, người có công, trị giá 361,2 triệu đồng; tặng 834 suất quà cho các cụ cao tuổi trị giá 83,4 triệu đồng; các cơ quan ban ngành của huyện phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tặng 652 suất quà trị giá 156 triệu đồng cho các hộ nghèo. Trong dịp Tết cổ truyền, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không xảy ra tai nạn giao thông làm chết người; số vụ cháy nổ, tình hình sử dụng pháo nổ giảm đáng kể so với các năm trước. Bên cạnh các hoạt động đón Xuân, vui Tết, huyện Định Hóa đã chỉ đạo các địa phương chủ động nguồn nước tưới, gieo mạ đúng lịch để đảm bảo cho sản xuất vụ xuân; có kế hoạch chống rét, phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm; chuẩn bị đầy đủ giống cây trồng cho Tết trồng cây Xuân Tân Mão…

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đã biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Định Hóa đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phát huy nội lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa; quan tâm hơn nữa đến việc phát triển các làng nghề. Đồng chí khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện trong vấn đề quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý.

 

Nhân dịp này, Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã tặng Ban tổ chức lễ hội Lồng Tồng 100 triệu đồng để tổ chức các hoạt động lễ hội sắp tới.