HĐND tỉnh: Thống nhất các nội dung kỳ họp thứ 16

10:43, 25/02/2011

Ngày 25-2, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan chức năng để thống nhất về công tác chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XI. Tham dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

 

Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XI: Kỳ họp sẽ được tiến hành trong 2 ngày (dự kiến từ ngày 23-3 đến 24-3). Đây là kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2004-2011 nên HĐND tỉnh sẽ họp để nghe báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2004-2011 và các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ khác như: kiểm điểm công tác của UBND; các Ban của HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thông báo tham gia xây dựng chính quyền, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, công tác thi đua khen thưởng tổng kết nhiệm kỳ. Ngoài ra, sẽ xem xét các nội dung thường kỳ do UBND tỉnh  đề xuất, kiến nghị để thống nhất đưa ra Kỳ họp thứ 16 như: quy hoạch xây dựng dự án tổ hợp công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, đô thị Yên Bình; kế hoạch triển khai quy hoạch vùng hồ Núi Cốc giai đoạn 1; quy hoạch bảo vệ, phát triển rừng tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2020; tiến độ thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3. Để phục vụ Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã giao cho UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các ngành liên quan xây dựng báo cáo và hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết theo đúng tiến độ quy định; hướng dẫn bình xét thi đua tổng kết nhiệm kỳ; chuẩn bị kinh phí và các điều kiện khác phục vụ Kỳ họp.

 

Qua nghe các ý kiến đóng góp về các nội dung dự kiến, Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan giải trình làm rõ một số nội dung nêu trên để có cơ sở đưa ra bàn thảo tại Kỳ họp có tính thuyết phục cao. Các ý kiến đều thống nhất với nội dung, chương trình Thường trực HĐND tỉnh đã đề xuất. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu: UBND tỉnh cần chuẩn bị kỹ các văn bản đảm bảo các điều kiện, đúng tiến độ, quy trình gửi HĐND tỉnh theo quy định.