Khoảng 800 lao động được tiếp nhận hồ sơ

14:35, 14/02/2011

Ngày 14/2, Hội chợ việc làm Thái Nguyên xuân 2011 đã được tổ chức tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (số 2, đường Chu Văn An, T.P Thái Nguyên) với sự tham gia của hàng nghìn lao động đến từ các địa phương trong tỉnh và 14 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đây là sự kiện quan trọng, thiết thực trong công tác giới thiệu việc làm, đào tạo nghề cho lao động trong tỉnh. Tời dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại Hội chợ, một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số lượng lao động lớn như: Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, cần tuyển trên 2.000 lao động, với mức thu nhập bình quân cho lao động phổ thông là trên 2 triệu đồng/người/tháng, cán bộ nghiệp vụ thu nhập tối thiểu 3 triệu đồng/người/tháng; Công ty TNHH PANASONIC Việt Nam cần tuyển 500 lao động phổ thông với tổng thu nhập đạt 2,7 triệu đồng/người/tháng… Đặc biệt, một số doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở tại Cộng hoà Síp, Đài Loan đã thông báo mức thu nhập từ 580-850 USD/người/tháng (đối với lao động đã qua đào tạo nghề), từ 7-10 triệu đồng/người/tháng (đối với lao động phổ thông). Mức thu nhập và các cơ chế đãi ngộ của doanh nghiệp đưa ra tại Hội chợ việc làm Thái Nguyên xuân 2011 cho người lao động cho thấy cao hơn so với các đợt tuyển dụng trước nhưng số lao động tuyển dụng được không nhiều. Đến đầu giờ chiều ngày 14/2, mới có khoảng 800 lao động qua vòng phỏng vấn và được các doanh nghiệp tiếp nhận hồ sơ, trong khi nhu cầu tuyển dụng của 14 doanh nghiệp lên đến gần 6.000 lao động.

 

Tại Hội chợ việc làm Thái Nguyên xuân 2011, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã đã tổ chức họp trao đổi với đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo một số huyện về cơ chế chính sách của tỉnh đối với công tác giải quyết việc làm trong năm 2011 và các năm tiếp theo.