Kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Y tế

14:46, 25/02/2011

Sáng 25-2, Bệnh viện C Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống ngành y tế (27/2/1955 – 27/2/2011).

 

Đến dự và chia vui với cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và Bệnh viện C qua các thời kỳ…

 

Trong những năm qua, thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể cán bộ, viên chức của Bệnh viện đã đoàn kết phấn đấu, hết lòng chăm sóc người bệnh, coi họ như những người thân trong gia đình, mang lại sức khỏe, niềm vui cho các bệnh nhân. Hiện nay, Bệnh viện C có quy mô 450 giường với trên 500 cán bộ viên chức. Năm 2010 Bệnh viện đã điều trị nội trú cho trên 22 nghìn lượt người; thực hiện 6.749 ca phẫu thuật; kế hoạch sử dụng giường bệnh đạt 149%; thu viện phí trên 41 tỷ đồng; đời sống của cán bộ viên chức Bệnh viện không ngừng được cải thiện, uy tín ngày càng được nâng cao. Hiện nay, Bệnh viện có 01 Tiến sĩ y khoa, 100% bác sĩ của Bệnh viện được đào tạo chuyên khoa sơ bộ trở lên, 70% cán bộ có trình độ đại học đã và đang theo học các khóa đào tạo chuyên ngành tại tỉnh và tuyến Trung ương để đạt trình độ sau đại học. Nhờ luôn chú trọng đến công tác đào tạo và thu hút nguồn nhân lực, đến nay Bệnh viện đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh và một số kỹ thuật cao, chuyên sâu thuộc tuyến Trung ương như: Mổ u não vá khuyết sọ bằng xương tự thân hoặc Titan; phẫu thuật cột sống có đặt nẹp vít; phẫu thuật và triển khai hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư…Với những kết quả đã đạt được, năm 2010, Bệnh viện được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện C đạt được trong nhiều năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo, Bệnh viện sẽ phát huy tốt những thành quả đã đạt được, góp phần cùng các cơ sở y tế trên địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Cũng tại buổi Lễ, 6 cá nhân của Bệnh viện C đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế.

 

** Cũng trong ngày 25/2, tại T.P Thái Nguyên, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2011) và kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, Đại học Y dược Thái Nguyên và một số đơn vị trên địa bàn T.P Thái Nguyên cùng đông đảo cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện.

 

Năm 2007, Bệnh viện Trường Đại học Y dược được thành lập với 16 cán bộ và giá trị tài sản chỉ khoảng trên 1 tỷ đồng. Qua 4 năm hoạt động, Bệnh viện đã phát triển mạnh với quy mô 40 giường bệnh và 76 cán bộ, y bác sĩ. Từ nhiều nguồn kinh phí, Bệnh viện đã trang bị thêm các trang thiết bị với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng. Năm 2010, Bệnh viện khám cho trên 36 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho trên 1,6 nghìn lượt bệnh nhân; thực hiện trên 32 nghìn xét nghiệm các loại; tạo điều kiện cho trên 5 nghìn lượt sinh viên đến thực tập… Trong giai đoạn 2011-2015, Bệnh viện phấn đấu phát triển quy mô lên 100 giường bệnh với 105 cán bộ, y bác sĩ và thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên môn sâu…

 

Tại buổi lễ, đông đảo đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Bệnh viện đọc lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc ngày 27/2/1955 đồng thời ôn lại truyền thống ngành Y tế Việt Nam.