Lãnh đạo tỉnh đến động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011

23:13, 02/02/2011

Để kịp thời động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, tối 2-2 (tức 30 Tết), đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên một số đơn vị trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Tại Công an T.P Thái Nguyên, đồng chí Phạm Xuân Đương đã nghe lãnh đạo Công an Thành phố báo cáo tóm tắt về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết; phương án bố trí lực lượng trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ cũng như công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT… Phát biểu với lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố, đồng chí Phạm Xuân Đương đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đạt được trong thời gian qua, những thành tích đó đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của toàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu lực lượng Công an Thành phố cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, làm tốt những điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân; đề cao tinh thần cảnh giác trước các thế lực thù địch, kịp thời trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên trong xã hội để mọi người dân yên tâm, phấn khởi, đón Tết đầm ấm vui vẻ và hạnh phúc.

Tại Sở Giao thông - Vận tải, sau khi nghe lãnh đạo Sở báo cáo nhanh công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết cũng như tiến độ thi công một số công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà ngành Giao thông - Vận tải và các đơn vị trực thuộc đạt được trong năm 2010. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2011 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015), để đáp ứng sự phát triển của tỉnh mà mục tiêu là phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020 thì hệ thống giao thông trên địa bàn đóng vai trò rất quan trọng, vì thế ngành cần tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, trong đó có dự án đường cao tốc Hà nội - Thái Nguyên, dự án mở rộng Quốc lộ 3; phát triển hệ thống giao thông đường thủy, đường sắt; xóa các điểm đen trên các tuyến giao thông; đặc biệt là việc phát triển hệ thống giao thông nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế của người dân.

 
Đến thăm và động viên cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên làm nhiệm vụ trực tối 30 Tết, đồng chí Phạm Xuân Đương nhiệt liệt hoan nghênh đơn vị đã đảm bảo tốt nhân lực, thuốc men, thường trực liên tục để xử trí cấp cứu cũng như công tác chăm lo cho các bệnh nhân phải nằm điều trị tại trung tâm trong dịp Tết. Đồng chí yêu cầu cán bộ, y bác sĩ của trung tâm cần tiếp tục nêu cao Y đức, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão. Năm 2011, đơn vị cần có nhiều cố gắng hơn nữa, xây dựng Trung tâm ngày càng hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công tác chuyên môn, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Y tế Thái Nguyên trở thành trung tâm của vùng Đông Bắc.
 
 
Đến động viên cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên, đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo cho thành phố luôn xanh, sạch, đẹp, đồng chí Phạm Xuân Đương đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần nhiệt tình, hăng say hết mình vì công việc của toàn đơn vị. Mặc khối lượng công việc nhiều, nhưng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty quyết tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường. làm sạch lòng đường, hè phố, các nơi công cộng trong thành phố trước thời điểm đón giao thừa. Đảm bảo hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân. Phát biểu với cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thành phố càng phát triển thì công việc để đảm bảo cho thành phố luôn xanh, sạch, đẹp ngày càng nhiều, vì thế Công ty cần sớm xây dựng định hướng chiến lược cho những năm tiếp theo. Để Thái Nguyên phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì còn rất nhiều việc phải làm, trong đó công tác nâng cấp, chỉnh trang đô thị là rất quan trọng. Công ty cần có các chiến lược cụ thể để phát triển mạnh hơn, nâng cao chất lượng công việc, xây dựng được nhiều công trình hiện đại, làm cho thành phố ngày càng sạch, đẹp hơn, đáp ứng sự phát triển của tỉnh.
 
Tại các đơn vị mà đoàn đến thăm và động viên, nhân dịp đón Xuân mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội của tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, công nhân viên và người lao động của các đơn vị, chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.
 
* Đoàn công tác do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và Đài PTTH tỉnh.
 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng quà và chúc Tết toàn thể cán bộ, nhân viên hai đơn vị. Đồng chí Ma Thị Nguyệt cũng biểu dương những thành quả mà hai đơn vị đạt được trong năm 2010, đồng thời đề nghị hai đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đó, đẩy mạnh công tác chuyên môn, góp phần thực hiện hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị Bệnh viện cần có sự quan tâm, chăm lo cho các y bác sĩ làm nhiệm vụ trực Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán này đồng thời đề nghị Bệnh viện tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ về chuyên môn cho các cơ sở y tế của tỉnh Thái Nguyên.
 
 
 
Với Đài PTTH tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị Đài cần tăng cường đầu tư các chương trình truyền hình có chất lượng cao đồng thời tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đại diện hai đơn vị cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đồng thời cam kết sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2011 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2011-2015.
 
Cũng trong buổi tối 2-2 ( tức 30 Tết), đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân viên của hai đơn vị là Bưu điện tỉnh và Viễn thông Thái Nguyên.