Lễ hội xuống đồng và phát động Tết trồng cây tại Phổ Yên

14:44, 05/02/2011

Ngày 5/2, huyện Phổ Yên đã tưng bừng tổ chức Lễ hội xuống đồng cầu mùa vàng bội thu. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Lễ hội xuống đồng cầu mùa vàng bội thu là lễ hội truyền thống của người dân xóm Thanh Hoa, xã Trung Thành. Lễ hội thường được tổ chức vào dịp đầu năm mới với ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đồng thời cổ vũ động viên bà con nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Lễ hội cũng là dịp để bà con gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương và lãnh đạo huyện Phổ Yên đi đường cầy đầu tiên mở đầu cho một năm sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Đồng chí Phạm Xuân Đương và lãnh đạo huyện Phổ Yên đi đường cầy đầu tiên mở đầu cho một năm sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân

 

 

Bà con nông dân huyện Phổ Yên xuống đồng trong ngày 5/2 (tức ngày mùng 3 Tết)

 

Trong Lễ hội, ngoài phần thi cấy, thi cày còn có các trò chơi dân gian như: Chọi gà, cờ tướng, hội vật và các môn thể thao bóng chuyền, bóng rổ… thu hút đông đảo người dân trong huyện tham gia.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, lãnh đạo huyện Phổ Yên và học sinh Trường THPT Phổ Yên tham gia hưởng ứng Tết trồng cây.
Đồng chí Đặng Viết Thuần và lãnh đạo huyện Phổ Yên cùng học sinh Trường THPT Phổ Yên tham gia hưởng ứng Tết trồng cây

 

Cũng nhân dịp này, tại Trường THPT Phổ Yên, huyện Phổ Yên đã tổ chức Lễ Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2011. Năm qua, huyện Phổ Yên đã trồng được hơn 300ha rừng. Năm nay, huyện có kế hoạch trồng mới 300ha rừng. Ngay tại Lễ Phát động, các vị đại biểu cùng thầy và trò trường THPT Phổ Yên đã trồng được hơn 400 cây keo và 50 cây bóng mát quanh khu vực Trường. Sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn sẽ đồng loạt hưởng ứng, vận động nhân dân tham gia trồng cây.