Liên tục cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp

17:07, 11/02/2011

Để phục vụ nước tưới cho vụ Xuân năm 2011, từ trong Tết đến nay, Xí nghiệp Khai thác thủy lợi Núi Cốc (Công ty Khai thác thủy lợi Thái Nguyên) đã liên tục xả nước ra hệ thống các kênh dẫn nước chính và kênh đầu mối để các địa phương vùng dưới Hồ bơm, dẫn nước vào đồng ruộng.

 

Anh Đỗ Huy Hoàng, Cụm trưởng cụm công trình đầu mối hồ Núi Cốc cho biết: Với diện tích 25km2, hồ Núi Cốc chứa được 175 triệu m3 nước, hiện trữ lượng nước trong hồ còn khoảng 120 triệu m3, Xí nghiệp đang cho xả với lưu lượng nước là 10 m3/giây ra kênh chính và cửa cống xả xuống sông Công để các địa phương lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Toàn bộ hệ thống kênh chính (từ đập Núi Cốc đến thị xã Sông Công) dài 18km đã được kè bằng bê tông nên giải quyết được tình trạng thất thoát nước.

 

Theo kế hoạch, Xí nghiệp sẽ liên tục xả nước từ nay đến hết tháng 2/2011 để cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và chuẩn bị đón lũ; khi mực nước hồ xuống thấp sẽ tiến hành sửa chữa lưới chắn rác phía trong đập, đảm bảo an toàn cho đập chính trong quá trình trữ nước cũng như xả nước ra hệ thống kênh.