Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng và giao thông đô thị

18:33, 15/02/2011

Năm 2010, được sự chỉ đạo sát sao của UBND thành phố, Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông thành phố đã có sự phối hợp tốt với các phường, xã và các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và lập hồ sơ; tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý các vụ vi phạm về xây dựng và giao thông đô thị theo quy định của pháp luật.

 

Đã tiến hành kiểm tra 257 trường hợp, trong đó, lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng 140 trường hợp vi phạm trong xây dựng cơ bản; giải quyết 10 đơn trong lĩnh vực xây dựng. Về kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, Đội đã phối hợp tốt với các phường, xã nhắc nhở và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm, trong đó, nhắc nhở hơn 700 trường hợp; tháo rỡ nhiều lều quán, trái vẩy vi phạm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; giải tỏa nhiều tụ điểm họp chợ trái phép… mang lại vẻ đẹp cho các tuyến đường, hè phố. Tổng số tiền tham mưu xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng và giao thông đô thị là 325 triệu đồng, bằng trên 250% kế hoạch, trong đó, xử phạt về trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị 218 triệu đồng; xử phạt về trật tự xây dựng đô thị trên 107 triệu đồng.

 

Thực hiện Thông báo số 174/TB- UBND của UBND thành phố, Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông đã cử cán bộ xuống biệt phái tại các phường để hướng dẫn về nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Các cán bộ được phân công biệt phái đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  

Để thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng và giao thông đô thị, ngay sau Tết Nguyên đán, Đội tiếp tục tăng cường phối hợp với các phường, xã và các ngành chức năng liên quan của thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân chấp hành nghiêm Luật Xây dựng và các quy định của Nhà nước về xây dựng; tăng cường phối hợp, hướng dẫn và thực hiện tốt Nghị định 23/2009/NĐ-CP của Chính phủ về trách nhiệm của UBND xã, phường khi thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về quy hoạch, trật tự xây dựng để nhân dân biết và tự giác thực hiện; tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn.