Từ ngày 11 đến ngày 13/2 sẽ diễn ra Lễ hội Lồng Tồng

15:52, 09/02/2011

Nhằm thực hiện Đề án "Tiếp tục khôi phục, bảo tồn và phát huy những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Định Hóa" giai đoạn 2010-2015 và bảo tồn văn hóa Lễ hội truyền thống trên địa bàn huyện, từ ngày 11 đến ngày 13/2 (tức từ ngày mùng 9 đến ngày 11 tháng Giêng, năm Tân Mão) huyện Định Hóa sẽ tố chức Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa - Xuân Tân Mão năm 2011 tại thôn Đèo De, xã Phú Đình.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội sẽ có các hoạt động chính như: Phần khai hội và Hội thi cấy, Lễ cầu mùa của dân tộc Tày, Lễ cầu mùa của dân tộc Sán Chay và Lễ cầu phúc của dân tộc Dao trong phần Lễ. Ở phần Hội và các hoạt động văn hóa gồm 9 hoạt động như: Hộ thi giã và làm bánh dầy, Hội tung còn, Hội múa rối... Ngoài ra, Lễ hội Lồng Tồng năm nay còn có 6 trò chơi dân gian và hoạt động thể thao được tổ chức, gồm: Kéo co, bịt mặt bắt dê, đẩy gậy, bắn nỏ, bóng chuyền và bóng đá.

 

Để chuẩn bị cho Lễ hội, UBND huyện Định Hóa đã thành lập và phân công nhiệp vụ cụ thể cho 6 tiểu ban phục vụ. Lễ hội sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên truyền hình trực tiếp.