Nhằm quảng bá ngành cà phê Việt Nam lên tầm cao mới, tạo thương hiệu cho ngành cà phê, từ ngày 9 - 13/3 tới tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk sẽ diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Đây là lần thứ 4 tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê; nâng cao nhận thức và tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất, phát triển cà phê bền vững, góp phần xây dựng và từng bước định hình về thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung và Đăk Lăk nói riêng.
Trong khuôn khổ Lễ hội lần này sẽ có các họat động như: Hội chợ – Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm thương hiệu Việt; lễ hội đường phố; lễ Khai mạc – Bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 – năm 2013; tổ chức các khu phố cà phê, thưởng thức cà phê miễn phí; chương trình biểu diễn nghệ thuật; hội thi pha chế cà phê – Vòng chung kết; hội thi nhà nông đua tài – Vòng chung kết; chương trình hành trình du lịch cà phê.
Đáng chú ý, bên cạnh các hoạt động trên, trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra Hội nghị “Triển vọng ngành hàng cà phê 2013: Giá trị gia tăng trong chuỗi ngành hàng” vào ngày 10/3 do Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp tổ chức.
Mục tiêu của Hội nghị là cung cấp thông tin về tình hình sản xuất cà phê bền vững; thị trường, chất lượng, giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam và cập nhật về chính sách, thể chế, tổ chức ngành hàng.
Được biết, Hội nghị sẽ quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế cung cấp thông tin về tình hình sản xuất cà phê bền vững, thị trường, chất lượng, giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam và cập nhật về chính sách, thể chế, tổ chức ngành hàng. Dự kiến, Hội nghị diễn ra 4 phiên với các chủ đề: Tổng quan triển vọng ngành hàng cà phê; Chính sách và cải cách thể chế ngành hàng; Sản xuất cà phê bền vững; Chế biến nâng cao giá trị gia tăng trong tiêu thụ....